+Aa-
    Zalo

    Làm rõ nguyên nhân vụ hàng chục học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại

    ĐS&PL Sau chuyến tham quan, 56 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nghi ngộ độc thực phẩm. Sau đó, 41 em được đưa đi khám sàng lọc tại các bệnh viện.

    Vietnamnet đưa tin, tối 28/3, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội) - Thạc sĩ, bác sĩ Dương Thanh Sơn – cho biết  cơ sở y tế này đang điều trị 7 học sinh của trường Tiểu học Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, bị ngộ độc thực phẩm.

    vu hoc sinh ha noi nghi ngo doc sau chuyen da ngoai thuc don co gi dspl
    Nhiều học sinh được đưa tới bệnh viện sau khi có dấu hiệu ngộ độc.  Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, vào khoảng 16h cùng ngày, các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn nhiều, mệt lả, một số trẻ bị tiêu chảy. Qua khai thác thông tin từ hướng dẫn viên du lịch và đại diện nhà trường, các bác sĩ nghi ngờ trẻ bị ngộ độc thực phẩm. Ngay lập tức, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa đã bật báo động đỏ cấp cứu cho các bệnh nhi với sự tham gia của hơn 20 nhân viên y tế bao gồm cả chuyên khoa hồi sức tích cực và chuyên khoa nhi.

    Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành xử trí cấp cứu, truyền dịch, truyền kháng sinh. Các cháu đã qua giai đoạn bệnh nặng. Hiện các học sinh đã tỉnh táo, sức khỏe tốt.

    "Trong số 7 học sinh đang điều trị tại cơ sở chúng tôi có 5 cháu đến sáng 29/3 nếu chỉ số sinh tồn ổn định có thể ra viện. Có 2 trường hợp có thể cần theo dõi thêm. Các trường hợp này khi xét nghiệm bạch cầu có chỉ số viêm trong cơ thể hơi cao nên cần tiếp tục dùng kháng sinh", bác sĩ Sơn cho hay.

    Theo báo Công an Nhân dân, thông tin ban đầu cho biết, trong ngày 28/3, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối 1 và khối 2 chương trình học tập ngoại khóa "Trải nghiệm nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh” tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm.

    Sau chuyến tham quan, 56 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. có 41 học sinh được đưa đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Số học sinh còn lại được theo dõi tại phòng y tế của trường. Hiện, 15 học sinh được theo dõi sức khỏe tại trường đã ổn định sức khỏe và về nhà.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Đảng ủy phường Kim Giang, nhà trường phối hợp với các cơ quan chuyên môn để chăm sóc sức khỏe trẻ trong điều kiện tốt nhất. Quận này cũng yêu cầu nhà trường thông tin, phối hợp tới phụ huynh chăm sóc sức khỏe cho các em.

    Theo báo Dân Trí, qua khai thác thông tin ban đầu thực đơn trong bữa trưa của các học sinh gồm có một số món như: cơm, gà rán, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt và giá, bánh… Bên cạnh đó, trong quá trình đi trải nghiệm học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi.

    VOV thông tin, UBND Quận Thanh Xuân cho biết đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị phối hợp để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-nguyen-nhan-vu-hang-chuc-hoc-sinh-ha-noi-nghi-ngo-doc-sau-chuyen-da-ngoai-a570333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan