+Aa-
    Zalo

    Làm rõ thông tin nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An tự tử nghi do bị bạo lực học đường

    (ĐS&PL) - Nữ sinh N.T.Y.N học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường", khi mẹ tìm hiểu thì biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

    Mới đây, một số diễn đàn mạng xã hội lan truyền bài viết với thông tin một nữ sinh lớp 10 ở Nghệ An đã treo cổ tự tử vì bị bạo lực học đường.

    Theo báo VOV, một tài khoản facebook tự nhận là người thân của nữ sinh N.T.Y.N (học sinh lớp 10A15, trường chuyên ĐH Vinh, Nghệ An) đăng tải bài viết với nội dung: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường. Tự bản thân gia đình nhận lỗi khi không nắm bắt được con/cháu mình đang rơi vào hoàn cảnh nghiêm trọng đến thế".

    Nội dung được đăng tải cho hay, nữ sinh N.T.Y.N học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường", khi mẹ tìm hiểu thì biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

    "Mẹ có tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng nhận được các lời hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm. Nên mẹ tạm yên tâm nghĩ con sẽ tự xử lý được vấn đề của con. Vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày. Ai ngờ đâu con vẫn bị sống trong môi trường áp đảo ấy hàng tháng trời. Đỉnh điểm của mọi vấn đề, con đã lên cả kế hoạch mua dây thừng mới. Nhằm lúc bố mẹ vắng nhà, khoá trái cửa thắt cổ tự vẫn. Chết oan uổng ở cái tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Con hưởng dương 17 tuổi tròn. Con quá dại dột. Gia đình quá bất ngờ và đau đớn, cái giá phải trả là quá đắt", tài khoản facebook trên viết.

    nu sinh lop 10 o nghe an tu tu nghi do bi bao luc hoc duong
    Ảnh minh họa

    Trả lời PV báo VOV, ông Phạm Xuân Chung, Hiệu trưởng trường THPT chuyên ĐH Vinh xác nhận thông tin nữ sinh N.T.Y.N, học sinh lớp 10A15 qua đời ngày 16/4, nguyên nhân ban đầu được cho là em này đã tự tử.

    "Ngay sau khi biết thông tin, nhà trường đã tiến hành xác minh, điều tra làm rõ sự việc. Chúng tôi cũng đang xác minh những thông tin trên mạng xã hội đăng, làm rõ các mối quan hệ của em Y.N và bạn bè trong trường, lớp. Hiện nhà trường đang phối hợp cùng gia đình để lo hậu sự cho em", ông Phạm Xuân Chung cho biết.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, một nguồn tin cho hay, em N. là con cả trong gia đình 3 chị em. Hôm xảy ra sự việc, bố mẹ nữ sinh vắng nhà do mẹ N. đưa người nhà ra Hà Nội thăm khám, còn bố công tác xa.

    "Em của N. kể lại, chị gái ra chợ mua đoạn dây thừng. Về tới nhà, N. ôm hôn các em rồi lên tầng 3, khoá trái cửa, thắt cổ tự tử”, nguồn tin cho hay.

    Cũng theo nguồn tin, ở lớp, N. học khá giỏi. Thời gian gần đây, vì một số lý do, bố mẹ N. có ý định chuyển trường cho con.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-thong-tin-nu-sinh-lop-10-o-nghe-an-tu-tu-nghi-do-bi-bao-luc-hoc-duong-a572544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan