+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo Chính phủ mặc niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini và lũ lụt ở Lào Cai

    (ĐS&PL) - Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ làm việc với doanh nghiệp Nhà nước sáng 14/9 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, các lãnh đạo và đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai.

    Báo Người lao động đưa tin, tham dự hội nghị có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước.

    Tham dự hội nghị theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu 63 địa phương có Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các doanh nghiệp Nhà nước của địa phương.

    lanh dao chinh phu mac niem cac nan nhan vu chay chung cu mini va lu lut o lao cai2
    Thủ tướng Phạm Minh Chính mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai đêm 12/9, rạng sáng 13/9. Ảnh: Báo Người lao động
    lanh dao chinh phu mac niem cac nan nhan vu chay chung cu mini va lu lut o lao cai3
    Các đại biểu dự hội nghị mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh: VTV.

    Mở đầu hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân tử vong trong vụ cháy tại Hà Nội và 7 nạn nhân tử vong do lũ quét tại Lào Cai đêm 12/9, rạng sáng 13/9.

    Trước đó, báo điện tử VTV đưa tin, trưa ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thị sát hiện trường vụ cháy chung cư đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thắp hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong tại hiện trường vụ cháy.

    Tại hiện trường, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm Công điện đã ban hành; biểu dương lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt ngay sau khi nhận được thông tin, khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả; cảm ơn bà con trong khu vực đã tích cực tham gia chữa cháy, khắc phục hậu quả, cứu chữa, hỗ trợ những người gặp nạn.

    Thủ tướng yêu cầu các đơn vị chức năng phải xử lý ngay những vấn đề còn tồn tại, như hoàn cảnh gia đình các nạn nhân để hỗ trợ kịp thời về kinh tế cũng như tinh thần. Với những người đang bị thương, phải huy động lực lượng cứu chữa bằng được. Sau đó, rà soát lại để có hỗ trợ cho từng hộ gia đình, từng người. "Cái gì cần phải làm, làm được thì mình làm hết sức", Thủ tướng nhấn mạnh.

    lanh dao chinh phu mac niem cac nan nhan vu chay chung cu mini va lu lut o lao cai
    Thủ tướng khảo sát hiện trường vụ cháy. Ảnh: Báo ĐT Chính phủ.

    Tiếp đó, Thủ tướng đã tới Bệnh viện Bạch Mai, kiểm tra công tác cứu chữa những người gặp nạn, động viên các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ này. Thăm các nạn nhân đang điều trị tại Khoa Cấp cứu A9 và Khoa Nhi, Thủ tướng mong các y bác sĩ làm hết sức mình để cứu chữa các nạn nhân, quan tâm động viên tinh thần nạn nhân và người nhà.

    Như đã đưa tin, trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cử Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy. Đồng thời, Thủ tướng ký Công điện số 796/CĐ-TTg về vụ cháy.

    Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn. Thủ tướng chỉ đạo UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

    Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 99/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy giai đoạn 2020-2022, Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 9/8/2022 của Chính phủ, Chỉ thị số 1/CT-TTg ngày 3/1/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới,...; thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các chung cư mi ni, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

    Với sự cố thiên tai mưa lũ ở Lào Cai, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 797/CĐ-TTg ngày 13/9/2023 về việc tập trung khắc phục hậu quả lũ quét tại Lào Cai và chủ động ứng phó mưa lũ ở miền núi, trung du Bắc Bộ.

    Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, các Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh không được lơ là, chủ quan, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt thiên tai vừa qua, sớm ổn định lại đời sống cho người dân, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó thiên tai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 732/CĐ-TTg ngày 08 tháng 8 năm 2023, trong đó tập trung một số nhiệm vụ liên quan đến việc cảnh báo và ứng phó với thiên tai

    Thủ tướng yêu cầu các đơn vị, chủ động chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả, hạn chế thiệt hại do thiên tai./.

    Bảo An(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-chinh-phu-mac-niem-cac-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-va-lu-lut-o-lao-cai-a591066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden dự Hội nghị cấp cao về Đầu tư và Đổi mới sáng tạo

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden dự Hội nghị cấp cao về Đầu tư và Đổi mới sáng tạo

    Trong chương trình chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-11/9 của Tổng thống Hợp chúng quốc Hoa Kỳ Joe Biden (tên đầy đủ: Joseph Robinette Biden Jr.) theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, sáng 11/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Joe Biden cùng dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về Đầu tư và Đổi mới sáng tạo.