+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long lên tiếng vụ chi gần 200 tỷ đồng lắp đặt camera giám sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin HĐND tỉnh Vĩnh Long cải tạo, lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trật tự với tổng kinh phí hơn 199,1 tỉ đồng gây xôn xao dư luận.

    Liên quan đến thông tin HĐND tỉnh Vĩnh Long cải tạo, lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trật tự với tổng kinh phí hơn 199,1 tỉ đồng gây xôn xao dư luận, mới đây, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã chính thức lên tiếng. 

    Camera được lắp đặt tại một tuyến đường của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: VietNamNet

    Nhiều ngày qua, dư luận xôn xao việc HĐND tỉnh Vĩnh Long thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án "Cải tạo, nâng cấp và lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát an ninh trật tự và xử lý vi phạm giao thông đường bộ tỉnh Vĩnh Long" với tổng kinh phí hơn 199,1 tỉ đồng.

    Trong đó, 63 vị trí với 67 camera giám sát an ninh trật tự; 16 vị trí với 47 camera xử lý vi phạm giao thông đường bộ và 3 trung tâm quản lý điều hành đặt tại Công an tỉnh, Phòng CSGT và Công an TP.Vĩnh Long.

    Mức chi cụ thể về xây dựng hơn 16,3 tỷ đồng; thiết bị hơn 151,5 tỷ đồng; quản lý dự án hơn 1,7 tỷ đồng; tư vấn đầu tư xây dựng hơn 2,1 tỷ đồng; dự phòng gần 15 tỷ đồng và chi phí khác hơn 12,4 tỷ đồng.

    Dư luận cho rằng chia bình quân một camera lên đến 1,7 tỷ đồng, là một số tiền quá "phi lý".

    Trước thông tin trên, ngày 22/10, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã tổ chức cuộc họp bàn, thông tin rõ về vấn đề đang được quan tâm.

    Trao đổi với VietNamNet, ông Lữ Quang Ngời, Phó chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, đây không phải là đề án thực thi ngay, mà theo quy định của luật đầu tư công, phải có HĐND phê duyệt được thực hiện trong 5 năm, chứ không phải 1- 2 năm.

    “Đề án này UBND tỉnh mong muốn làm theo kiểu thông minh. Đơn cử về an ninh trật tự, các camera sẽ dự báo được tình hình tụ tập, đám đông để báo về hệ thống quản lý. Hay về giao thông, các phương tiện vi phạm sẽ được tích hợp về trung tâm để xử phạt nguội… Đó là những cái mà đề án này hướng tới. Còn đối với hơn 6.000 camera mà đã xã hội hoá thì chỉ giám sát được những chuyện bình thường của xã hội”, ông Lữ Quang Ngời cho hay.

    “Không phải hiện nay quyết định chi 199 tỷ liền để gắn camera, không có tiền đâu, dự án này tới năm 2023. Nguồn vốn phải xây dựng bằng ngân sách, chứ xã hội hoá thì làm sao quản lý được an ninh của mình”, ông Ngời thông tin thêm.

    Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Hoàng Tựu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho rằng, dự án nói trên là cần thiết để phục vụ tốt hơn công tác điều tra, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội.

    “Dự án này là rất cần thiết. Thời gian qua, nhờ hệ thống camera có sẵn đã phát hiện nhiều vụ án lớn, hiệu quả cao, góp phần nâng cao năng lực và ý thức của người tham gia giao thông. Dự án nhằm nâng cấp và hiện đại hơn. Mục tiêu đầu tư rất nhiều nội dung, chọn những vị trí xung yếu và quan trọng lắp đặt trước. Đặc biệt là phải tính toán từng giai đoạn đầu tư, chia từng giai đoạn đầu tư theo giá trị, đấu thầu theo từng chủng loại”- Dân Trí dẫn lời ông Trần Hoàng Tựu.

    Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, hiện toàn tỉnh có 73/109 xã, phường, thị trấn đã lắp đặt camera an ninh, với gần 6.200 camera, có tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng.

    Trong đó chủ yếu do người dân tự đầu tư lắp đặt (hơn 4.000 camera), còn lại từ nguồn ngân sách và xã hội hóa…

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-tinh-vinh-long-len-tieng-vu-chi-gan-200-ty-dong-lap-dat-camera-giam-sat-a298067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan