+Aa-
    Zalo

    Lập đoàn kiểm tra xác định yếu tố dung tục của tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 28/3, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã lập đoàn kiểm tra để xác định yếu tố dung tục.

    Sau khi có nhiều ý kiến cho rằng tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn, Hải Phòng dung tục, phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam, ngày 28/3, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã lập đoàn kiểm tra để xác định yếu tố dung tục.

    Trao đổi với báo chí, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng cho biết, đoàn kiểm tra do một phó giám đốc sở làm trưởng đoàn. Sau khi kiểm tra để xác định các bức tượng có yếu tố dung tục, phản cảm hay không, Sở sẽ báo cáo UBND thành phố để có hướng xử lý cụ thể.

    Xem video:

    [presscloud]1867[/presscloud]

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh những bức tượng 12 con giáp lõa thể ở khu du lịch Hòn Dấu, hình người đầu thú, có những bộ phận sinh dục giống người. Ngay sau đó, nhiều ý kiến cho rằng các bức tượng này dung tục, phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam.     

    Trước đó, chiều 27/3, ông Hoàng Văn Thiềng - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng) khẳng định không phá bỏ tượng và nêu rõ đây là tác phẩm nghệ thuật của các nhà điêu khắc sau một dịp tổ chức trại sáng tác. Họ tặng lại cho khu du lịch Hòn Dáu với mong muốn được đông đảo người dân chiêm ngưỡng.

    Tượng 12 con giáp dù gây tranh cãi về tính thẩm mỹ nhưng khu du lịch Hòn Dáu khẳng định không phá bỏ mà tiếp tục trưng bày có quy hoạch. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    “Đây là khu du lịch, giải trí, không phải là khu di tích lịch sử nên chúng tôi trưng bày các bức tượng theo trường phái phồn thực, không có gì là phản cảm”, ông Thiềng nêu quan điểm.

    Tuy nhiên, ông Thiềng thừa nhận có thiếu sót khi chưa quy hoạch trưng bày tượng ở khu vực riêng. "Sắp tới, chúng tôi sẽ trưng các bức tượng ở nơi chỉ dành cho người trên 18 tuổi", ông Thiềng nói.

    Lên tiếng trước những chỉ trích tác phẩm điêu khắc chưa đạt thẩm mỹ, gây phản cảm, ông Trần Minh Tuấn, nhà điêu khắc, tác giả tượng 12 con giáp cho rằng, ông đã tạo ra các tác phẩm mang vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của con người.

    "Tôi chỉ cách điệu khuôn mặt mang tính tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật. Còn trong pho tượng có diễn tả bộ phận sinh dục trần tục thì cũng là lẽ đương nhiên của một tác phẩm nghệ thuật thuần khiết, không thể thiếu trên cơ thể, chứ không phải là mang tính dung tục", ông Tuấn nói.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-doan-kiem-tra-xac-dinh-yeu-to-dung-tuc-cua-tuong-12-con-giap-o-do-son-a224075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan