+Aa-
    Zalo

    Lập khống hồ sơ để chiếm đoạt gần 34 tỉ đồng, giám đốc Quỹ tín dụng lĩnh 13 năm tù

    (ĐS&PL) - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Gia Kiệm và các thuộc cấp lập khống hồ sơ tín dụng của 91 người khác để vay tiền quỹ tiêu xài, không trả tiền lãi và gốc. Đến năm 2018, quỹ mất hoàn toàn khả năng cân đối, bị tê liệt, gây thất thoát gần 34 tỉ đồng.

    Theo Vietnamnet chiều 17/7, TAND Đồng Nai đã tuyên án đối với 6 bị cáo là lãnh đạo, nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân Gia Kiệm đã lập khống hồ sơ chiếm đoạt hơn 33,7 tỷ đồng.

    Cụ thể, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Ngọc X. (67 tuổi, cựu giám đốc) mức án 13 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Cùng tội danh trên, tòa tuyên bị cáo Nguyễn Tiến D. (46 tuổi, cựu kế toán trưởng) 10 năm tù, Trần Ngọc H. (78 tuổi, cựu thủ quỹ) 10 năm tù, Vũ Thanh H. (63 tuổi, cựu cán bộ tín dụng) 12 năm tù, Trần Uy Q. (61 tuổi) 12 năm tù và Trần Hiến M. (60 tuổi) 12 năm tù.

    lap khong ho so de chiem doat gan 34 ti dong giam doc quy tin dung nhan an 13 nam tu
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Người Lao Động

    Đồng thời, HĐXX buộc các bị cáo bồi thường dân sự cho Quỹ tín dụng số tiền hơn 22,8 tỷ đồng.

    Ngoài ra, 2 người khác gồm ông Vũ Văn H. (cựu chủ tịch hội đồng quản trị) và ông Nguyễn Văn L. (cựu trưởng ban kiểm soát) là chủ mưu cầm đầu nhưng đã chết. Hai người này đã chiếm đoạt tổng số tiền gần 10 tỷ đồng. Do cả 2 đã chết nên dành quyền khởi kiện dân sự trong quỹ tín dụng đối với người kế thừa khi có yêu cầu.

    Trong phần luận tội trước đó, đại diện Viện kiểm sát nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Vụ án xảy ra trong thời gian dài, có sự cấu kết chặt chẽ giữa các bị cáo và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Khả năng khắc phục, thu hồi tài sản trả cho người liên quan rất khó. Ngoài ra, còn gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự địa phương.

    Theo cáo trạng, từ năm 2008, X. và các thuộc cấp lập khống hồ sơ tín dụng của 91 người khác để vay tiền quỹ tiêu xài, không trả tiền lãi và gốc.

    Đến năm 2018, quỹ mất hoàn toàn khả năng cân đối, bị tê liệt, gây thất thoát gần 34 tỉ đồng, theo Người Lao Động.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lap-khong-ho-so-de-chiem-doat-gan-34-ti-dong-giam-doc-quy-tin-dung-linh-13-nam-tu-a583295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan