+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu lừa thanh toán tiền hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đối tượng đã tự lập hóa đơn rồi nhờ một nam sinh vào siêu thị thanh toán với điều kiện để lại chiếc điện thoại làm tin. Hành vi này sau đó đã bị lật tẩy.rn

    (ĐS&PL) - Một đối tượng đã tự lập hóa đơn rồi nhờ một nam sinh vào siêu thị thanh toán với điều kiện để lại chiếc điện thoại làm tin. Hành vi này sau đó đã bị lật tẩy.

    Ngày 25/2, công an quận Hà Đông đã ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Văn Huỳnh (28 tuổi) ở huyện Thường Tín (Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước đó, Huỳnh đi xe máy đến gần khu vực siêu thị Coopmart Hà Đông. Tại đây, Huỳnh thấy Đào Duy Thanh (21 tuổi) đang cầm chiếc Galaxy Note I. Lúc này, Huỳnh dừng lại bắt chuyện, xưng mình tên Long và nhờ nam sinh này cầm tờ hóa đơn thanh toán tiền mua bán các loại máy móc có tổng giá trị thanh toán hơn 20 triệu đồng vào siêu thị lấy tiền.

    Lật tẩy chiêu lừa thanh toán tiền hộ
    Dương Văn Huỳnh tại trụ sở công an. Ảnh: L.T

    Khi đến cửa siêu thị, Huỳnh bảo Thanh đưa điện thoại cho mình và cho Thanh giữ chìa khóa xe máy để làm tin. Tinh vi hơn, Huỳnh còn gọi điện cho một người phụ nữ cho Thanh nghe để xác nhận là có việc thanh toán tiền. Khi xong việc, Huỳnh hứa sẽ cho Thanh 300.000đồng tiền hoa hồng.

    Tin Huỳnh nên Thanh nhận lời giúp. Tuy nhiên, khi bóng Thanh vừa khuất sau cánh cửa thì Huỳnh nhanh tay lấy chìa khóa dự phòng định tẩu thoát với cái điện thoại của Thanh. Rất may là có hai sinh viên theo dõi câu chuyện từ đầu, nảy sinh nghi ngờ nên đã kịp giữ lại và báo công an phương Mỗ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội).

    Tại trụ sở công an, Huỳnh đã cúi đầu khai nhận toàn bị hành vi của mình. Theo đó, Huỳnh tự lập ra các hóa đơn thanh toán, sau đó đến các siêu thị và đánh vào lòng tham của người khác rồi nhân cơ hội đó tẩu thoát cùng vật làm tin (thường các vật này rất có giá trị). Với thủ đoạn này, Huỳnh đã gây ra khá nhiều vụ lừa đảo trên địa bàn.

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-lua-thanh-toan-tien-ho-a23171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan