+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng của 2 người phụ nữ ở Quảng Bình

    (ĐS&PL) - Chỉ trong hơn một năm, 2 đối tượng đã dùng mọi thủ đoạn lừa huy động vốn của nhiều người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, số tiền chiếm đoạt được lên đến 110 tỷ đồng.

    Ngày 7/4, báo VietNamnet đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, phát lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988), trú tại phường Nam Lý và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987), trú tại phường Đồng Hải (cùng thuộc TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra. Ảnh: VIetNamnet

    Hoàng Thị Ngọc Thúy và Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra. Ảnh: VIetNamnet

    Cơ quan điều tra bước đầu xác định Thủy và Thúy liên quan đến loạt hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền rất lớn của người dân trên địa bàn TP Đồng Hới và một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Bình.

    Nguồn tin cho biết, làm việc với cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi từ đầu năm 2023 đến nay. Thủ đoạn chủ yếu được Thúy và Thủy sử dụng là đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Nhờ những mối quan hệ, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, việc làm này sẽ đem lại lợi nhuận cao sau một thời gian ngắn khi người dân đồng ý cho vay.

    Theo Dân trí, qua các tài liệu, manh mối thu thập được, cơ quan điều tra xác định với thủ đoạn tinh vi này, Thúy và Thủy đã nhận của nhiều bị hại trên địa bàn TP Đồng Hới với tổng số tiền trên 110 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân cũng như chuyển cho một số người khác vay.

    Hiện Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra thu thập tài liệu, chứng cứ buộc tội. Đồng thời, thông báo ai là nạn nhân có liên quan đến hành vi của 2 đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh để được giải quyết.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lat-tay-chieu-tro-lua-ao-chiem-oat-hon-110-ty-ong-cua-2-nguoi-phu-nu-o-quang-binh-a411363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan