+Aa-
    Zalo

    Lật tẩy chiêu trò tráo hàng hóa tại sân bay Nội Bài của giám đốc công ty chuyển phát nhanh

    (ĐS&PL) - Bằng thủ đoạn tinh vi, dưới vỏ bọc là công ty chuyển phát nhanh, nhóm đối tượng đã đánh tráo những mặt hàng đắt tiền như (điện thoại, thiết bị điện tử...) thay bằng những đồ dùng như nước giặt, nước tẩy rửa loại rẻ tiền.

    Thông tin trên báo Công an nhân dân, ngày 30/6, Cơ quan CSĐT, Công an TP. Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hòa (SN 1992, Giám đốc Công ty TNHH chuyển phát HB) và Nguyễn Đức Dũng để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi tráo đổi hàng hóa có kẹp chì niêm phong của cơ quan Hải quan tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài.

    Nguồn tin cho biết, vào khoảng 17h30' ngày 13/6, Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ đã phát hiện Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997) điều khiển xe ô tô BKS 29H-793.09 đi từ kho Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (NCTS) tại sân bay quốc tế Nội Bài để vận chuyển hàng hóa đến một bãi đất nằm tại tổ 5, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh có biểu hiện nghi vấn.

    ktnb9448505 1688096394277
    Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hóa. Ảnh: Báo Công an nhân dân.

    Đi theo giám sát có xe ô tô hiệu Madza BKS 30G-339.33 do Nguyễn Đức Dũng (SN 1991) điều khiển 

    Thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu kiểm tra, phát hiện hiện trạng xe ô tô BKS 29H-793.09 đã bị mở cửa hông bên phải thùng xe, trên xe không có hàng hóa.

    Tiếp tục tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện tại khu vực bãi đất trống phía bên phải xe ô tô có 7 pallet hàng hóa được quấn nilong đen, dán vận đơn số 988-48687763; tại khu vực phía cuối góc trái của xe ô tô phát hiện 7 pallet hàng hóa cũng được quấn nilong đen và cũng được dán vận đơn số 988-48687763, tuy nhiên theo quan sát nhận thấy về hình dáng, kích thước của các pallet hàng hóa này khác nhau.

    Cơ quan chức năng đã thực hiện biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác định vị trí và thực trạng hàng hóa, thực trạng phương tiện vận tải, sau đó yêu cầu Nguyễn Đức Dũng và Nguyễn Trung Hiếu ký xác nhận.

    Quá trình điều tra, lấy lời khai các đối tượng, lực lượng chức năng xác định thêm một đối tượng liên quan đến hành vi trên là Nguyễn Văn Hòa (SN 1992), Giám đốc Công ty TNHH chuyển phát HB.

    Liên quan đến vụ việc, báo Vietnamnet đưa tin, bước đầu, Nguyễn Văn Hòa, Nguyễn Đức Dũng thừa nhận hành vi tự ý mở cửa thùng xe tải bằng cách tháo vít cửa, tránh làm hư hỏng hiện trạng kẹp chì hải quan.

    Nhóm đối tượng đã có thủ đoạn rất tinh vi, manh động, nhóm này sẽ tiến hành mở thùng xe rồi rút hàng hoá có giá trị cao như (điện thoại, đồ điện tử...) và thay vào đó là những mặt hành rẻ tiền đã được đóng gói cuốn băng dính, pallet, đóng thùng carton tương tự như hàng thật, đưa vào xe để tiếp tục vận chuyển đến nhập kho ngoại quan chờ xuất khẩu đi nước ngoài.

    Các đối tượng khai hàng hóa sau khi được tráo đổi sẽ vận chuyển đi giao cho khách ở TP.HCM thông qua Công ty chuyển phát Việt Linh. Đây là hành vi vận chuyển hàng hóa qua biên giới trái pháp luật với trị giá lớn, phạm vào tội vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.

    Qua sự việc, cơ quan chức năng nhận định, đây là thủ đoạn mới của các đối tượng vận chuyển hàng hóa có giá trị lớn từ nước ngoài vào Việt Nam thông qua hình thức tạm nhập tái xuất, trong quá trình chờ xuất đi nước thứ ba, thực hiện tráo đổi bằng các loại hàng hóa rẻ tiền để trục lợi. 

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lat-tay-chieu-tro-trao-hang-hoa-tai-san-bay-noi-bai-cua-giam-doc-cong-ty-chuyen-phat-nhanh-a581194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan