+Aa-
    Zalo

    Lên mạng đăng bài xuyên tạc, hai người phụ nữ lĩnh án tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không đồng tình với các kết quả trả lời, giải quyết đơn thư của cơ quan chức năng, hai đối tượng quê Hà Tĩnh đã lên mạng đăng bài xuyên tạc không đúng sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cán bộ cơ quan Nhà nước.

    Báo Công an TP. Đà Nẵng đưa tin, ngày 8/8, TAND huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo: Hoàng Thị Sơn (1958) và Thái Thị Bé (1956) đều trú huyện Hương Khê cùng mức án 15 tháng tù giam về tội: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

    dang noi dung xuyen tac xuc pham len mang 1691497423
    Hội đồng xét xử hai bị cáo. Ảnh: Công Lý

    Theo cáo trạng, do không đồng tình với các kết quả trả lời, giải quyết đơn thư của cơ quan chức năng, người có thẩm quyền, từ ngày 23/11/2022 đến 19/4/2023, Hoàng Thị Sơn và Thái Thị Bé đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, sử dụng mạng xã hội youtube, facebok đăng tải nhiều nội dung xuyên tạc, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, hạ thấp uy tín bộ máy chính quyền, cơ quan Nhà nước và lãnh đạo huyện Hương Khê, xúc phạm sự tôn nghiêm của pháp luật.

    Hoàng Thị Sơn đã sử dụng điện thoại cá nhân lên mạng xã hội phát trực tiếp một lượt video và đăng tải bảy bài viết cùng nhiều bình luận có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật.

    Đặc biệt, video có lời nói của bị cáo đã xâm phạm đến uy tín, danh dự của những thành viên trong Ban Tiếp công dân huyện Hương Khê và lãnh đạo huyện Hương Khê.

    Bị cáo Thái Thị Bé, đã sử dụng Youtube đăng tải 12 lượt video clip qua tài khoản “thi bé thai” và 36 video clip qua tài khoản “Thai Be” với nhiều nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật trong quá trình cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của mình, tờ Vietnamplus thông tin.

    16g
    Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Báo Công an TP. Đà Nẵng

    Tại phiên tòa, HĐXX đã làm rõ các tình tiết, tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, vật chứng liên quan và lời khai của hai bị cáo. Tại đây, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

    Mỹ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/len-mang-dang-bai-xuyen-tac-hai-nguoi-phu-nu-linh-an-tu-a585922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan