+Aa-
    Zalo

    Lên phương án can thiệp để hạ nhiệt giá vàng trong nước

    (ĐS&PL) - Ngày 12/4, Ngân hàng nhà nước ra thông cáo báo chí về việc quản lý và điều tiết thị trường vàng trong nước thời gian tới.

    Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng, qua đánh giá của NHNN, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới và trong nước, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng liên tục, chênh lệch cao với giá vàng thế giới.

    Theo triển khai chỉ đạo của Thủ tướng tại Thông báo kết luận số 160/TB-VPCP ngày 11/4/2024, NHNN sẽ triển khai các giải pháp nhằm điều tiết và ổn định lại thị trường.

    Đối với thị trường vàng miếng, NHNN sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới.

    Ngân hàng nhà nước lên phương án can thiệp điều tiết giá vàng. Ảnh minh họa.

    Ngân hàng nhà nước lên phương án can thiệp điều tiết giá vàng. Ảnh minh họa.

    Báo Việt Nam Net đưa tin, đối với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.

    Đồng thời, NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan chức năng liên quan để yêu cầu doanh nghiệp triển khai sử dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả quản lý thị trường vàng.

    Thực hiện các công tác nắm tình hình, thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng giá vàng. Đối với hoạt động thanh tra, NHNN và các bộ, ngành đã thành lập xong đoàn thanh tra và sẽ triển khai ngay trong tháng 4 này.

    Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đánh giá kỹ tác động, tổng kết đầy đủ việc thực hiện Nghị định 24 để đề xuất sửa đổi, bổ sung phù hợp, bảo đảm bám sát chủ trương về quản lý thị trường vàng.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/len-phuong-an-can-thiep-e-ha-nhiet-gia-vang-trong-nuoc-a412988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan