+Aa-
    Zalo

    Liên đoàn bóng đá Anh xác nhận HLV Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu Liên đoàn bóng Anh (FA) Mark Bullingham cho biết ông "rất mừng" khi HLV Southgate tiếp tục dẫn dắt đội tuyển.

    Sau một tuần suy nghĩ kể từ khi tuyển Anh dừng chân tại World Cup 2022, HLV Gareth Southgate tuyên bố sẽ không từ chức sớm trước khi hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) hết hạn tháng 12/2024. 

    Vị chiến lược gia 52 tuổi đã bước vào World Cup 2022 với áp lực lớn. Do đó, việc tuyển Anh để thua trước tuyển Pháp tại World Cup 2022 khiến ông phải cân nhắc lại vị trí của mình. Tuy nhiên, trước trận đấu với Pháp, đội tuyển Anh đã nhận được những phản ứng tích cực từ cổ động viên và điều này khiến ông Southgate quyết định tiếp tục gắn bó với đội tuyển.

    hlv southgate
    HLV Gareth Southgate. Ảnh: EPA 

    Quyết định của HLV Southgate là tin mừng đối với FA. Liên đoàn cho biết họ cũng không muốn ông rời đi, đặc biệt là bởi người có khả năng kế nhiệm ông không nhiều. Với FA, việc phải thay thế ông Southgate trong thời gian ngắn không mấy khả thi. Trong trường hợp vị chiến lược gia 52 tuổi quyết định rời đi, lựa chọn trước mắt của  FA có thể là các HLV nước ngoài như Thomas Tuchel và Mauricio Pochettino.

    Với quyết định ở lại, HLV Southgate sẽ tiếp tục dẫn dắt các học trò tại tuyển Anh tham gia mùa giải Euro tới. Anh sẽ bắt đầu vòng loại Euro với chuyến làm khách đến Italy vào ngày 23/3/2023. Sau đó 3 ngày, họ sẽ có trận đấu trên sân nhà, tiếp đón đội tuyển Ukraine.

    Lên tiếng về việc này, người đứng đầu FA Mark Bullingham chia sẻ: "Tôi rất mừng khi được xác nhận rằng HLV Gareth Southgate sẽ tiếp tục là HLV đội tuyển Anh và sẽ dẫn dắt đội tuyển tham dự Euro 2024. Ông Gareth và trợ lý Steve Holland luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của chúng tôi. Chiến dịch Euro 2024 của chúng tôi sẽ bắt đầu ngay bây giờ".

    FA đã cho ông Southgate, người đã dẫn dắt tuyển Anh trong 6 năm, thời gian để cân nhắc kế hoạch của mình. Tại World Cup 2022, Anh đã có những trận đấu đầy thuyết phục. Họ đi tiếp vào vòng trong với ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, họ để thua đáng tiếc trước đương kim vô địch Pháp.

    Minh Hạnh(Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-doan-bong-da-anh-xac-nhan-hlv-southgate-se-tiep-tuc-dan-dat-doi-tuyen-a560850.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan