+Aa-
    Zalo

    Liên tiếp xảy ra cháy rừng ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khu rừng ở hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc bị cháy vào ngày 27/5, đêm 1/6, một vụ cháy rừng nữa đã xảy ra ở rừng phòng hộ huyện Như Xuân (Thanh Hóa).

    Sau khu rừng ở hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc bị cháy vào ngày 27/5, đêm 1/6, một vụ cháy rừng nữa đã xảy ra ở rừng phòng hộ huyện Như Xuân (Thanh Hóa).
    Theo tin tức từ UBND xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, vào khoảng 21h30 ngày 1/6, đã xảy ra cháy rừng tại khu rừng phòng hộ thuộc địa phận xã Xuân Hòa. Khu rừng bị cháy giáp ranh với tỉnh Nghệ An và rất may là xa khu dân cư.
    Do thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng. Mặc dù chưa thống kê con số thiệt hại cụ thể, nhưng đám cháy đã thiêu rụi nhiều ha rừng.
    Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, nỗ lực khống chế đám cháy. Nhiều chiến sĩ công an, dân quân và người dân địa phương cũng được huy động tới hiện trường để tham gia dập lửa.
    Nắng nóng kỉ lục đã khiến các cánh rừng dễ cháy hơn bao giờ hết. Ảnh minh họa
    Một chiến sĩ công an tham gia cứu hộ cho biết, do đêm tối cộng với địa hình hiểm trở, thiếu trang thiết bị, đồng thời ở khu vực xa dân cư nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thời tiết nắng gắt, thực bì dày, nguồn nước không có cũng là một cản trở lớn cho công tác cứu hộ.
    Đến khoảng 23h cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, do lo lắng đám cháy có thể tiếp tục bùng phát trở lại và lan rộng nên lực lượng Công an huyện Như Xuân phải túc trực suốt đêm để canh chừng đám cháy.
    Trong tuần qua, nắng nóng gay gắt kéo dài đã làm tăng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở nhiều nơi, trong đó có vụ cháy xảy ra vào ngày 27/5 thiêu rụi hàng trăm ha rừng ở hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc. Mặc dù đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt nhưng với tình trạng nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn, các cơ quan chức năng và người dân địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác để phòng chống cháy rừng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lien-tiep-xay-ra-chay-rung-o-thanh-hoa-a96870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.