+Aa-
    Zalo

    Lính dự bị Nga tham gia lệnh động viên được trả khoảng 3.400 USD/ tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Alexander Avdonin, chính ủy quân đội khu vực Yakutia cho biết, mỗi người tham gia vào lực lượng động viên một phần sẽ được nhận 205.000 rúp mỗi tháng (khoảng 3.400 USD).

    Ngày 21/9 (giờ địa phương), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kí sắc lệnh gọi nhập ngũ theo diện động viên. Binh sĩ được gọi bổ sung sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng tuyến dài 1.000 km tại các khu vực do Nga nắm giữ. Những người được huy động sẽ được trả lương giống như những người lính hợp đồng.

    "Khoảng 300.000 quân nhân dự bị sẽ được biên chế vào quân đội, và con số này sẽ chỉ chiếm hơn 1% tổng nguồn lực huy động của Nga, tương đương với 25 triệu người", Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

    Cũng theo ông Sergei Shoigu, sắc lệnh của ông Putin về việc động viên một phần sẽ bắt đầu được thực hiện cùng với việc tổ chức huấn luyện dự bị động viên ở Nga.

    Tổng thống Putin khẳng định việc huy động quân sự một phần trong số 2 triệu quân dự bị của nước này là để bảo vệ Nga và các vùng lãnh thổ của đất nước.

    linh du bi nga tham gia lenh dong vien duoc tra khoang 3 400 usd thang
    Binh sĩ được gọi bổ sung sẽ làm nhiệm vụ kiểm soát phòng tuyến dài 1.000 km tại các khu vực do Nga nắm giữ. Ảnh: The Moscow Times.

    Theo bộ Quốc phòng Nga, lệnh động viên một phần sẽ ưu tiên lính dự bị đã qua đào tạo như người điều khiển xe tăng, thành viên kíp pháo binh, lái xe, thợ máy và bộ binh cơ giới. Sinh viên và lính nghĩa vụ không nằm trong diện được huy động.

    Ngày 22/9, Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Alexander Avdonin, chính ủy quân đội khu vực Yakutia cho biết, mỗi người tham gia vào lực lượng động viên một phần sẽ được nhận 205.000 rúp mỗi tháng (khoảng 3.400 USD). 

    Ông Avdonin nói thêm: “Tất cả các công dân được gọi động viên, bình đẳng với quân nhân theo hợp đồng, đều nhận được số tiền trợ cấp như nhau - 205.000 rúp, số tiền có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí và quân hàm".

    Theo đó, những thanh niên đã phục vụ tại ngũ tối đa 3 năm và có trình độ quân sự thì được gọi dự bị động viên một phần.

    Những người làm việc trong ngành công nghiệp quốc phòng, cũng như những người không đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe, có ít nhất bốn con, hoặc đang chăm sóc người thân bị khuyết tật, sẽ được miễn huy động.

    Theo ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu lãnh thổ Crimea, các khu vực có thể trả thêm tiền cho người dân được huy động của họ, cao hơn số tiền cơ bản, như một biện pháp hỗ trợ bổ sung. 

    Bích Thảo(Theo RIA Novosti)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-du-bi-nga-tham-gia-lenh-dong-vien-duoc-tra-khoang-3-400-usd-thang-a552066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan