+Aa-
    Zalo

    Lộ diện chân dung iPhone 14 series: Nhiều điểm cải tiến so với phiên bản trước đó

    • DSPL
    ĐS&PL Trước giờ ra mắt, những thông tin liên quan tới iPhone 14 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận.

    Sự kiện được mong chờ nhất năm của Apple dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8/9 (giờ Việt Nam). Theo đó, sự kiện năm nay có tên gọi "Far Out" và hứa hẹn sẽ công bố toàn bộ những thông tin liên quan tới dòng điện thoại mới iPhone 14 series.

    Tại sự kiện năm nay, iPhone 14 series được kỳ vọng sẽ đem đến sự đột phá toàn diện cả về tính năng lẫn ngoại hình. Trong đó, theo nhiều nguồn tin rò rỉ, iPhone 14 series sẽ không còn dòng iPhone mini mà chỉ còn 2 phiên bản kích thước là iPhone 14 (6,1 inch), iPhone 14 Max (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và iPhone 14 Pro Max (6,7 inch). Theo MacRumors, thay đổi được đưa ra do doanh số iPhone mini thấp hơn kỳ vọng.

    Tuy nhiên, cũng có một số đồn đoán cho rằng phiên bản iPhone 14 thay thế kích cỡ mini sẽ được gọi là iPhone 14 Plus thay vì iPhone 14 Max. Apple từng sử dụng tên "Plus" cho các dòng iPhone 6, 7 và 8 trước đây.

    Theo PhoneArena, tên gọi iPhone 14 Plus sẽ giúp Apple có thể dễ dàng thể hiện rằng đây chỉ đơn giản là một phiên bản iPhone 14 với màn hình lớn hơn. Trong khi tên gọi "Max" có thể khiến người dùng nhầm lẫn với dòng sản phẩm Pro.

    iphone 14 series2
    iPhone 14 series được dự kiến có 2 kích cỡ. 

    Bên cạnh kích cỡ, iPhone 14 series được cho là sẽ có thiết kế mới lạ, đột phá hoàn toàn so với các biên bản iPhone đời trước. Đây sẽ là một trong những sự thay đổi đột phá của iPhone sau nhiều năm. Theo các hình ảnh rò rỉ, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được cho là sẽ loại bỏ phần màn hình "khuyết đỉnh" (tai thỏ), vốn đã xuất hiện từ thế hệ iPhone X ra mắt năm 2017. Thay vào đó, máy sẽ sử dụng màn hình với 2 lỗ đục giống chữ "i" nằm ngang.

    Nguồn tin rò rỉ giải thích Apple dự kiết hợp nhất 2 lỗ khuyết thành 1 bằng cách tắt các pixel giữa chúng để tạo ra một phần khuyết hình viên thuốc cỡ lớn. Phần khuyết này được "Táo khuyết" dùng để hiển thị thông tin như các chỉ báo về quyền riêng tư của iOS.

    Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 phiên bản tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng thiết kế "tai thỏ" tương tự những mẫu iPhone hiện tại. Động thái này có thể để Apple phân cấp các dòng sản phẩm của hãng.

    iphone 14 series3
    iPhone 14 được cho là sẽ bỏ thiết kế "tai thỏ" như ở các dòng iPhone trước. 

    Đặc biệt, hai biến thể iPhone cao cấp của năm nay sẽ có ống kính siêu rộng thế hệ mới với các điểm ảnh lớn hơn (1,4µm). Ống kính này cho phép camera thu được nhiều ánh sáng hơn khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, camera của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max còn được cho là sẽ nâng cấp mạnh mẽ về độ phân giải. Theo nguồn tin từ Ming-Chi Kuo, bộ đôi iPhone 14 Pro năm nay dự kiến sẽ camera được nâng cấp lên 48MP cùng điểm ảnh 1,4µm.

    Sự nâng cấp mong đợi trên iPhone 14 series còn đến từ con chip A16 Bionic và chuẩn RAM mới LPDDR5. Thay đổi lớn này sẽ cải thiện đáng kể về hiệu suất và khả năng tiêu thụ điện năng của thiết bị. Nhưng nguồn tin từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho rằng chỉ có bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ được trang bị bộ xử lý A16 mới, sản xuất trên tiến trình 4nm. Còn hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15, được sản xuất trên tiến trình 5nm+.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-chan-dung-iphone-14-series-nhieu-diem-cai-tien-so-voi-phien-ban-truoc-do-a550100.html
    Sự kiện: Ra mắt iPhone 14
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    iPhone 14 có giá bán bao nhiêu?

    iPhone 14 có giá bán bao nhiêu?

    Bên cạnh thông tin rò rỉ về thiết kế và kích thước, hình ảnh mới nhất từ tài khoản @theapplehub cho thấy iPhone 14 series sẽ có mức giá cao hơn so với thế hệ iPhone 13 tiền nhiệm.