+Aa-
    Zalo

    Loại đồ uống quen thuộc giúp sống thọ, giảm nguy cơ ung thư bạn đã biết?

    ĐS&PL Một nghiên cứu chứng minh rằng, những người uống 2 tách trà trở lên mỗi ngày đã giảm được 13% nguy cơ tử vong sớm, giúp kéo dài tuổi thọ.

    Theo thông tin trên nhật báo Anh Daily Mail, một nghiên cứu bao gồm nửa triệu người cho thấy rằng, những người uống 2 tách trà trở lên mỗi ngày đã giảm được 13% nguy cơ tử vong sớm, giúp kéo dài tuổi thọ.

    Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine hôm 29/8/2022, do các nhà khoa học từ Viện Y tế Quốc gia Mỹ, thực hiện, đã thu thập dữ liệu của khoảng 500.000 người từ Ngân hàng dữ liệu sinh học Biobank của Anh.

    Trong đó, 85% số người tham gia là từ 40 đến 69 tuổi và có thói quen thường xuyên uống trà. Và chủ yếu là uống trà đen – khoảng 90%.

    loai do uong quen thuoc giup song tho giam nguy co ung thu ban da biet dspl 2
    Thường xuyên uống trà đen có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

    Nghiên cứu dựa trên bảng câu hỏi được thực hiện từ năm 2006 đến năm 2010, và sau đó được theo dõi trong hơn một thập kỷ.

    Kết quả cho thấy, những người uống 2 tách trà trở lên mỗi ngày, có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 9 – 13% trong thời gian nghiên cứu, so với người không uống trà, theo Daily Mail.

    Các nhà nghiên cứu cho biết phát hiện này cho thấy uống trà có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Nghiên cứu này được các chuyên gia đánh giá là một trong những nghiên cứu toàn diện nhất.

    Theo Medical News Today, trà chứa nhiều polyphenol, là chất chống oxy hóa được tìm thấy trong nhiều sản phẩm thực vật. Chế độ ăn giàu polyphenol có thể ngăn ngừa nhiều loại bệnh, bao gồm huyết áp cao, một số bệnh ung thư, tim mạch và tiểu đường loại 2.

    Trà đen có chứa polyphenol được gọi là theaflavins và thearubigin. Trong đó, theaflavins là chất chống oxy hóa mạnh và có đặc tính chống viêm, chống ung thư và kháng khuẩn, giúp kiểm soát lipid máu.

    loai do uong quen thuoc giup song tho giam nguy co ung thu ban da biet dspl 1
    Trà đen là thức uống tốt cho sức khỏe.

    Có thể thấy trà đen rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên khi sử dụng trà đen bạn cũng cần lưu ý một số điều.

    Vì chất tannin trong các loại trà sẽ cản trở sự hấp thụ chất sắt, cho nên bạn hãy uống trà cách bữa ăn ít nhất 1 giờ, trước hoặc sau ăn đều được. Để tận dụng hết những lợi ích sức khỏe của trà, bạn nên pha khoảng 2g lá mỗi tách. Thời gian ngâm tối ưu nhất là 5 phút đối với trà xanh và 5-10 phút đối với trà đen.

    Trà đen chứa gần gấp đôi lượng caffeine so với trà xanh, cho nên bạn cần phải uống hết sức thận trọng nếu không muốn mất ngủ. Nếu không muốn caffeine trong trà đen gây kích thích mạnh, bạn có thể bỏ phần nước hãm trà đầu tiên và dùng nước 2. Tốt nhất không nên uống trà đen sau 3 giờ chiều để khỏi gây mất ngủ vào ban đêm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-do-uong-quen-thuoc-giup-song-tho-giam-nguy-co-ung-thu-ban-da-biet-a563466.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan