+Aa-
    Zalo

    Loan Văn Hậu – Thầy giáo truyền cảm hứng học tập cho các thế hệ học trò

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được mệnh danh là môn học “khô khan” và đòi hỏi tư duy cao, chính vì thế, Toán học trở thành nỗi sợ của rất nhiều học sinh. Để khắc phục vấn đề này, các thầy cô giáo không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học để khai phóng năng lực của các em thông qua việc truyền cảm hứng.

    z6

    Thầy Loan Văn Hậu tại lớp luyện thi tốt nghiệp 12

    Một tấm gương sáng trong truyền cảm hứng học tập được mọi người truyền tai nhau là thầy giáo Loan Văn Hậu, người không ngừng truyền đạt niềm đam mê Toán học tới thế hệ học trò tại Nha Trang, Khánh Hòa. Nhiều năm gắn bó với sự nghiệp giảng dạy, thầy Hậu đã được vinh danh bằng các danh hiệu cao quý: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo dạy và học”, 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hoà khen tặng.

    z7

    Thầy Loan Văn Hậu nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo dạy và học”

    z8

    Thầy Hậu 5 năm liền đạt danh hiệu CHIẾN SĨ THI ĐUA CƠ SỞ được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hoà khen tặng

    Không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, thầy Hậu còn toả sáng bằng sự nhiệt huyết và truyền cảm hứng học Toán cho nhiều thế hệ học sinh. Sự say mê và khát khao không ngừng của thầy đã tạo nên môi trường học tập thú vị, động viên học sinh vượt qua những khó khăn, và thúc đẩy các em phát triển tiềm năng bản thân. Đó là sự kết nối tận tâm giữa thầy và trò giúp những nguyên tắc phức tạp của Toán học trở nên gần gũi và dễ hiểu hơn cho các em.

    Lướt xem trang thông tin cá nhân của thầy Loan Văn Hậu, không khỏi bất ngờ vì sự năng động, trẻ trung và vui tính của một thầy giáo  luôn chắp cánh ước mơ cho nhiều em học sinh dễ dàng đậu vào các trường cấp 3, đại học hàng đầu trong nước. Một điều thú vị mà các học sinh và bậc phụ huynh có thể cảm nhận được khi mới tiếp xúc với thầy Loan Văn Hậu đó chính là sự gần gũi, thay vì hình ảnh chỉn chu, nghiêm khắc của một thầy giáo dạy Toán nhiều năm tại trường THPT Hoàng Văn Thụ (Nha Trang, Khánh Hòa), thầy Loan Văn Hậu lại xuất hiện với những video thúc đẩy động lực học và dạy Toán cùng các kỹ năng thông qua việc cho các em học sinh trình bày bài giải trước lớp để phát triển kỹ năng, điều đó theo thầy chính là chìa khóa giúp các em tỏa sáng trong cuộc sống. Có thể nói, người thầy giáo trong thời đại 4.0, không chỉ chú trọng giảng dạy chuyên môn mà còn thúc đẩy phát triển tài năng và  kỹ năng cho các em.

    Điển hình như hiện nay, khi đề Toán tại kỳ thi THPT là hình thức trắc nghiệm, thầy Loan Văn Hậu chú trọng đến các chiến lược làm bài. Vì vậy, không chỉ luyện tập các dạng Toán mà thầy còn kết hợp nâng cao kỹ năng làm bài và tăng cường chiến thuật cho từng em. Ngoài ra, thầy còn quan tâm đến năng lực từng học sinh để tư vấn, định hướng giúp các em xác định đúng sở thích, điểm mạnh, yếu và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “nên thi vào ngành nào trường nào”.

    Theo tìm hiểu, thầy Loan Văn Hậu là giáo viên dạy Toán giỏi tại Nha Trang trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó thầy còn là Founder tại Công Ty Giáo Dục Đăng Khoa Superstar. Thầy chuyên luyện thi Toán cho học sinh lớp 9, 10, 11, 12 và đặc biệt đã giúp đội tuyển học sinh giỏi của trường đạt các giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Là một giáo viên, thầy luôn trao dồi nâng cao chuyên môn mỗi ngày để có những phương pháp giảng dạy và truyền đạt cho học trò tốt nhất. Trên Facebook, Youtube, Tiktok dễ dàng nhận thấy các video dạy Toán độc đáo của thầy.

    Khi liên hệ với thầy Loan Văn Hậu để tìm hiểu về lý do thầy có phong cách dạy Toán kết hợp với việc truyền cảm hứng học tập để học sinh phấn đấu mỗi ngày, thầy chia sẻ: “Giáo dục không phải là việc đổ đầy một cái bình, mà là thắp lên một ngọn lửa. Giáo dục bây giờ có khác xưa ít nhiều, bên cạnh chuyên môn còn phải dạy cách ước mơ, tầm nhìn, cách biến ước mơ thành hiện thực…”. Vì vậy, học sinh tìm đến thầy còn được thắp lên niềm tin ở bản thân và quyết tâm chinh phục, có được điều đó nghĩa là các bạn đã nắm 50% sự thành công.

    z9
    Thầy truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên năm cuối của các trường đại học

    Nhờ vào việc áp dụng các phương pháp dạy sáng tạo cùng những lời động viên, thúc đẩy và định hướng cho mỗi học sinh, thầy Loan Văn Hậu đã giúp các học trò “vượt” qua áp lực mang tên môn “Toán”. Nhiều học sinh chia sẻ rằng: “Thầy vui tính và dễ gần lắm ạ. Em sợ nhất Toán nên rụt rè, cứ sợ thầy nhìn thấy đáp án bài sai rồi sẽ mắng, nhưng không thầy luôn công nhận cách em làm và sau đó hướng dẫn lại nếu em sai. Em không chỉ được học Toán mà nói vui là được học “Văn” với những triết lý, động lực, nguyên tắc sống giúp em thúc đẩy và đạt được mục tiêu. Em cm ơn thầy rất nhiều”.

    z10
     Thầy Loan Văn Hậu và các học trò tại buổi lễ tốt nghiệp

    Đặc biệt,  nhiều người khá bất ngờ khi tiếp xúc với thầy Loan Văn Hậu, vì thầy không chỉ gây ấn tượng với sự thân thiện mà còn là một người thầy giáo trẻ với nguồn năng lượng dồi dào, sự tự tin, vui vẻ và niềm tin của thầy luôn truyền tới người khác. Thầy bộc bạch: “Duy trì năng lượng của lớp học ở mức độ cao và luôn có một trạng thái tốt nhất vì trạng thái của người thầy ảnh hưởng đến tâm trí của học trò là cách tốt nhất để truyền đi sự ham học hỏi, hứng thú học tập cho các em”.

    Với những phương pháp học tập, trao đổi sôi nổi để nâng cao tư duy, kỹ năng mềm cùng các chia sẻ về cuộc sống của thầy Loan Văn Hậu đã giúp nhiều học sinh vừa giỏi về kiến thức và trở thành người có động lực trong cuộc sống.

    Kim Thuý – Tâm Võ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loan-van-hau-thay-giao-truyen-cam-hung-hoc-tap-cho-cac-the-he-hoc-tro-a587139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan