+Aa-
    Zalo

    Loạt ngành học có điểm chuẩn "đụng trần" 2022: Nhóm xã hội chiếm ưu thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điểm chuẩn nhiều ngành học thuộc khối xã hội năm 2022 nhảy vọt, ở ngưỡng cao, thậm chí gần chạm ngưỡng tuyệt đối.

    Các trường đại học đã hoàn thành công bố điểm chuẩn trúng tuyển, có thể thấy điểm khối xã hội nhảy vọt, ở ngưỡng cao, thậm chí gần tuyệt đối 30/30.

    b2736101 4170 4a7a b690 9c32592fa654
    Điểm khối ngành xã hội ở ngưỡng cao, thậm chí gần tuyệt đối 30/30. Ảnh minh họa

    Đáng chú ý, trong 10 ngành học điểm chuẩn cao nhất cả nước năm nay thì có tới 7 ngành học tuyển sinh bằng khối C.

    Theo đánh giá của các trường, các ngành tuyển sinh tổ hợp khối C00 (Văn - Sử - Địa) năm nay đa số điểm chuẩn tăng do điểm trung bình thi tốt nghiệp ở các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý đều tăng so với những năm trước.

    Điều này khiến cho điểm chuẩn nhiều ngành học thuộc khối xã hội năm 2022 nhảy vọt, ở ngưỡng cao, thậm chí gần chạm ngưỡng tuyệt đối.

    Có thể kể đến như Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, ở tổ hợp xét tuyển C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), 3 ngành này có mức điểm chuẩn cao nhất, lên tới 29,95 điểm.

    Trong năm đầu tiên tuyển sinh ngành Trung Quốc học, Học viện Ngoại giao đã lấy 29,25 điểm khối C00, điểm chuẩn cao nhất trường. Ngành Hàn Quốc học của trường này cũng lấy tới 29 điểm ở tổ hợp C00.

    Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Truyền thông Đa phương tiện là ngành có điểm đầu vào cao nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ở tổ hợp C15 với 29,25 điểm (thang điểm 30).

    Khối ngành Sư phạm năm nay cũng chứng kiến mức điểm trúng tuyển ấn tượng. Ngành Sư phạm Lịch sử, Đại học Hồng Đức là một trong ba ngành học điểm chuẩn cao nhất cả nước.

    Ông Bùi Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các ngành đào tạo chất lượng cao năm nay tính theo thang điểm 40, với điểm môn chủ chốt của ngành đó nhân đôi. Hai ngành sư phạm Ngữ văn và Lịch sử chất lượng cao đều được nhân đôi môn chính.

    Thí sinh muốn đỗ vào các ngành Sư phạm Lịch sử chất lượng cao và Sư phạm Ngữ Văn chất lượng cao phải có điểm chuẩn gần tuyệt đối, với 39,92 điểm (thang điểm 40).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loat-nganh-hoc-co-diem-chuan-dung-tran-2022-nhom-xa-hoi-chiem-uu-the-a551601.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan