+Aa-
    Zalo

    Lời khai của nữ bảo mẫu làm bé trai 7 tháng tuổi tử vong tại chung cư ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà, Chu Uyển Vân vẫn tự ý đăng bài lên hội nhóm, nhận trông trẻ em thuê.

    VKSND huyện Gia Lâm (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Vô ý làm chết người.

    Báo Dân Trí đưa tin, theo cáo trạng, Vân khai vì muốn kiếm thêm thu nhập nên đăng tin lên hội nhóm trên Facebook, nhận trông trẻ em thuê tại căn hộ số 2006, S203 Vinhomes OceanPark (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

    Tuy nhiên, bản thân Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. 

    loi khai cua nu bao mau lam be trai 7 thang tuoi tu vong tai chung cu o ha noi
    Chu Uyển Vân nhận trông giữ cháu K. nhưng không theo dõi dẫn đến cháu bé bị sặc sữa và tử vong. Ảnh: Dân Việt

    Ngày 9/1/2023, Vân cùng một lúc trông 4 cháu nhỏ. Khoảng 23h cùng ngày, Vân cho cháu N.B.K. đi ngủ. Đến khoảng 1h ngày 10/1, K. khóc, tỉnh dậy và được Vân cho uống sữa rồi tiếp tục ngủ.

    Đến 7h cùng ngày cháu K. tỉnh dậy. Lúc này, Vân lấy sữa cho cháu K. uống. Cháu K. ăn xong ngủ trên tay Vân. Vân bế cháu khoảng 2 phút, sau đó Vân nằm cùng cháu K. khoảng 5 phút thì dậy, ra ngoài phòng khách dọn bỉm của cháu.

    10 phút sau, Vân có nghe thấy 2 tiếng ho không rõ của cháu nào nhưng không kiểm tra mà tiếp tục dọn dẹp. Ít phút sau, Vân vào phòng ngủ thì thấy cháu K. ho, có dịch ở mũi, chân giơ lên rồi đạp xuống nệm.

    Nhận thấy cháu K. bị sặc sữa nên Vân đã lấy khăn lau, vỗ lưng và cho cháu K. nằm nghiêng thì thấy cháu K. có biểu hiện gồng người lên. Vân bế cháu K. ra ngoài phòng khách để tự sơ cứu.

    XEM THÊM: Vụ cô gái trẻ bị sát hại tại cửa hàng thời trang ở Bắc Ninh: Thi thể nghi phạm được tìm thấy ở đâu?

    Quá trình sơ cứu, Vân thấy cháu K. nôn trớ, gồng người lên. Khi đang sơ cứu cho cháu K., Vân thấy chồng đi ra nên nhờ xuống sảnh tìm người giúp đỡ. Sau đó, Vân gọi điện thoại cho cấp cứu 115 về việc có cháu bé sặc sữa. Sau đó, y sỹ trực cấp cứu đến.

    Do lo sợ, hoảng loạn nên Vân không tra cứu theo hướng dẫn, tiếp tục tự sơ cứu bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu K. Sau đó, Vân thấy cháu K. không cử động nữa, không phản xạ, mắt nhắm.

    Đến 8h cùng ngày, Vân gọi điện thoại báo với mẹ cháu K.. Khoảng 10 phút sau, xe cấp cứu 115 đến sơ cứu cháu bé khoảng 50 phút, xác định cháu K. đã tử vong và bàn giao lại cho gia đình.

    Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Gia Lâm ra quyết định trưng cầu số 86 về việc giám định độc chất đối với sữa, bình đựng sữa và một số đồ vật khác của cháu K..

    Kết quả, trong các mẫu vật gửi giám định đều không tìm thấy các chất độc. Kết luận giám định pháp y cho thấy em bé tử vong do suy hô hấp tuần hoàn, trên cơ thể không có thương tích do ngoại lực tác động...

    Về phía gia đình nạn nhân, khoảng 20h30 ngày 9/1/2023, chị H.(mẹ cháu K.) cho biết chị gửi cháu K. để Vân trông giữ trong tình trạng hoàn toàn bình thường cùng đồ ăn, quần áo của cháu gồm 1 túi giấy màu hồng bên trong có bỉm, 2 gói sữa bột và 1 bình để pha sữa, bên trong có sẵn khoảng 210ml sữa.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nu-bao-mau-lam-be-trai-7-thang-tuoi-tu-vong-tai-chung-cu-o-ha-noi-a595821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan