+Aa-
    Zalo

    Long An: Đối tượng nghi ngáo đá vào chùa quậy phá nơi thờ tự

    ĐS&PL Mới đây, công an địa phương đã xác nhận vụ việc một thanh niên ở Long An nghi bị "ngáo đá" vào ngôi chùa phá phách, đập phá tài sản, đốt chùa.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 16/4, Công an huyện Đức Hòa xác nhận, sự việc có một người đã vào cơ sở thờ tự và hủy hoại, đập phá tài sản cùng các đồ thờ cúng trên chính điện như trong clip lan truyền trên mạng xã hội là có thật.

    Cụ thể, trước đó, vào trưa 14/4, một thanh niên không mặc áo, mặc quần dài đi vào chính điện của chùa Long Nguyên (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) liên tục chửi bới và cầm các vật dụng ném vào tượng phật trên chính điện.

    long an cong an dia phuong xac nhan vu co doi tuong vao chua quay pha noi tho tu2
    Đối tượng đập phá mọi thứ trong chùa - Nguồn: Pháp luật TP.HCM.

    Sau đó, người này đi tới đi lui và trèo lên trên chính điện hất đổ, đập phá, ném tất cả các đồ thờ như bát hương, tượng phật, tách, ấm chén, trống xuống nền.

    Không dừng lại, đối tượng còn lấy hộp quẹt bật lên định đốt vật dễ cháy... Phát hiện sự việc, nhiều người dân địa phương nhanh chóng tìm cách tiếp cận và quật ngã người được xem là "ngáo đá" tại chùa.

    long an cong an dia phuong xac nhan vu co doi tuong vao chua quay pha noi tho tu1
    Cảnh tượng bị phá nát trong chùa - Nguồn: Pháp luật TP.HCM.

    Ngay sau đó, Công an xã Đức Lập Hạ cùng dân phòng đưa đối tượng về trụ sở để lập hồ sơ, xử lý hành vi hủy hoại tài sản và xâm phạm nơi thờ tự. Do không có giấy tờ tùy thân, đối tượng vẫn chưa tỉnh táo, cơ quan chức năng đang xác định danh tính, theo báo Dân Việt.

    Hiện, công an huyện Đức Hòa vẫn đang tạm giữ đối tượng và tiếp tục lấy lời khai, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-doi-tuong-nghi-ngao-da-vao-chua-quay-pha-noi-tho-tu-a572472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan