+Aa-
    Zalo

    Long An: Khen thưởng 4 học sinh phát hiện quả đạn pháo gần 20 kg khi đi bắt cá

    (ĐS&PL) - Phát hiện quả đạn pháo nặng gần 20kg trong lúc đi bắt cá, 4 học sinh lớp 9 đã lập tức thông báo cho công an huyện đến xử lý.

    Theo thông tin mới nhất do báo Dân Trí đăng tải, ngày 9/10, Công an huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) tổ chức lễ trao giấy khen đột xuất của Chủ tịch UBND huyện cho 4 học sinh phát hiện quả đạn pháo trong khu đất trống.

    4 em được khen gồm Võ Phan Khang, Huỳnh Tấn Phát, Phạm Duy Khiêm và Trần Khánh Duy, cùng là học sinh lớp 9 trường THCS Nhựt Tân, xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Ngoài giấy khen, chính quyền còn trao số tiền 540.000 đồng cho mỗi học sinh.

    long an khen thuong 4 hoc sinh phat hien qua bom khi di bat ca

    Khen thưởng bốn học sinh lớp 9 phát hiện quả đạn pháo nặng gần 20kg ở Long An. Ảnh: Báo Giao thông

    "Hành động của các em thật đáng khen, khi phát hiện quả đạn pháo nặng gần 20kg vẫn để nguyên vị trí và báo công an, quân sự huyện thu hồi, tránh nguy hiểm. Các bạn trong trường khi phát hiện vật liệu nổ, vũ khí cũng cần báo cho công an như bốn bạn như thế này", báo Giao thông dẫn lời đại diện Công an huyện Tân Trụ nói tại buổi trao giấy khen.

    Trước đó, khoảng 16h30 ngày 26/9, nhóm học sinh rủ nhau đi bắt cá ở khu vực vắng trên cánh đồng thuộc khu phố Bình Lợi, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ. Khi đi vào khu có nhiều mồ mả, bụi cây rậm các em nhìn thấy quả đạn pháo rất to nằm trên bờ đất còn nguyên đầu ngòi nổ.

    Biết đây là trái nổ nguy hiểm các em đánh dấu vị trí rồi đi ra ngoài, sau đó lấy xe đạp chạy lên công an báo sự việc. Xác định vị trí, loại đạn pháo, công an phối hợp quân sự huyện nhanh chóng xử lý một cách an toàn.

    Theo Dân việt, bom mìn và vật nổ để nguyên trạng khá dễ phát hiện. Nhưng năm tháng, thời tiết, địa hình tác động đã làm bom mìn biến dạng, xù xì khó nhận biết nên rất nguy hiểm. Vì vậy trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nếu người dân bắt gặp những vật có kim loại hoặc nhựa lạ là phải nghĩ ngay đến bom, mìn, vật nổ để cảnh giác, đề phòng.

    Nhiều người dân lúc khai hoang hoặc làm công trình, khi gặp bom không khai báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan quân sự mà tự ý thu gom, tháo để lấy thuốc nổ và sắt phế liệu để bán đã vô tình kích hoạt cho ngòi nổ tiếp tục hoạt động, gây nên những tai nạn thương tâm, gây nguy hiểm cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

    Khi phát hiện bom, mìn, vật nổ, người dân tuyệt đối không được động chạm, xê dịch hoặc di dời khỏi vị trí của nó mà ngay lập tức phải thực hiện các bước: Khoanh vùng, cách ly vật nổ, rào chắn xung quanh chỗ có vật nổ; cắm cờ, cắm biển báo nguy hiểm; nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan quân sự để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-an-khen-thuong-4-hoc-sinh-phat-hien-qua-bom-khi-di-bat-ca-a594509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan