+Aa-
    Zalo

    Long Châu: Xây lên những ngôi nhà đẹp là khát vọng sống của chính tôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đối với người Việt, ngôi nhà không chỉ là nơi gia chủ được che chở suốt cả cuộc đời mà còn là nơi thờ phụng tổ tiên và mang đậm màu sắc riêng biệt. Vì vậy, doanh nhân trẻ Long Châu mang trong mình niềm khát khao thiết kế, xây dựng những ngôi nhà đẹp, nội thất sang trọng phù hợp với chi phí cho khách hàng.

    o1

    Founder Long Châu (Long), là một trong những người trẻ gây ấn tượng với hành trình từ một “anh thợ hồ” vượt khó vươn lên trở thành doanh nhân sở hữu 2 doanh nghiệp cho riêng mình: Công ty xây nhà đẹp miền Nam và Công ty xây dựng Long Design. Có thể nói, với những kinh nghiệm thực tế trong ngành xây dựng cộng với quyết tâm, sự nỗ lực và không ngại khó khăn, anh Long đã xây nên ngôi nhà ước mơ cho bao gia chủ và cung cấp các thiết bị nội thất chất lượng, sang trọng, phù hợp với thiết kế ngôi nhà. Anh Long chia sẻ: “Tôi và gia đình đã mơ ước về ngôi nhà vững chãi trong thời gian khó khăn. Vì vậy tôi hiểu, trách nhiệm của bản thân với vai trò là nhà thiết kế, nhà thầu cho ngôi nhà của khách hàng. Bởi đó không chỉ là tài sản của họ, mà còn là trái tim cả đời người đặt trọn vào đấy. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để khiến khách hàng hài lòng, dù đôi lúc cũng gặp nhiều khó khăn”.

    “Thợ hồ” thì đã sao

    Nhiều người trong xã hội ngày nay có góc nhìn hạ thấp nghề “thợ hồ”. Tuy nhiên, đây lại chính là những người giữ vai trò xây từng viên gạch để tạo nên ngôi nhà ấy. Anh Long cũng vậy, anh chạm ngõ lĩnh vực xây dựng, thiết kế như một duyên nợ cuộc đời sắp đặt. Vì gia đình quá khó khăn, nên anh đã quyết định đi làm để phụ giúp gia đình, công việc đầu tiên anh làm chính là phụ hồ, sau một thời gian dài nâng cao tay nghề anh đã được làm thợ chính và trở thành cai thầu công trình. Tất cả những quá trình ấy, anh Long đều phải nỗ lực, cố gắng, có cả khổ cực, mồ hôi nhưng anh luôn cảm thấy biết ơn hành trình này đã giúp anh có được ngày hôm nay với những kinh nghiệm, kiến thức thực tế. Vì vậy, năm 2014 anh Long bắt đầu ra nhận thầu nhân công trình và may mắn có rất nhiều hợp đồng, tình yêu khách hàng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn nữa, đến 2019 anh Long thành lập công ty xây nhà đẹp miền Nam và gần đây nhất anh mở thêm công ty Long Design.

    o2

    Với khát vọng chinh phục, anh Long hiện tại vừa là kiến trúc sư vừa là nhà thầu và đơn vị cung cấp nội thất trọn gói cho những ngôi nhà ước mơ. Có thể nói, anh Long đã minh chứng cho mọi người thấy, nếu có khát khao và sự siêng năng chắc chắn bạn sẽ phát triển bản thân thành công hơn nữa. Đây cũng được xem là tấm gương điển hình để các bạn trẻ có hoàn cảnh đang loay hoay ngoài kia vượt ra khỏi số phận, không đổ lỗi và nỗ lực mỗi ngày. Anh chia sẻ “Tôi chưa bao giờ thấy tự ti vì đi lên từ vai trò là người thợ hồ. Bạn biết đấy, đi lên từ cái gốc của công việc đã giúp tôi nhìn nhận khái quát được mọi chi tiết trong một ngôi nhà, cách giải quyết, khắc phục sự cố cho khách hàng và quan trọng là để tôi giám sát tốt hơn trong quá trình thi công”.

    Nghề xây dựng: nhiều áp lực nhưng niềm vui cũng nhiều

    Hiện nay, anh Long cùng với hai thương hiệu của mình đã không ngừng thiết kế, xây dựng, trang trí nội thất để hoàn thiện những ngôi nhà đẹp như mơ. Anh cũng chính là người sẽ gặp gỡ khách hàng, tư vấn và giám sát thi công. Vì vậy, tất cả các quá trình xây dựng, sự cố đều được anh khắc phục và lắng nghe tâm tư khách hàng. Những nụ cười hài lòng của gia chủ, thật sự là thành quả lớn nhất mà anh Long mong muốn nhận được. 

    o3

    Những ngôi nhà do anh thiết kế và xây dựng vô cùng đa dạng phong cách, từ cổ điển, hiện đại đến đơn giản hay nguy nga,.. có thể đều được anh biến hóa đáp ứng yêu cầu gia chủ. Nhiều ngôi nhà hiện đại với chi phí cực thấp được các gia đình trẻ vô cùng thích thú và tìm đến anh rất nhiều. Niềm vui của anh đơn giản là được tư vấn, tiếp thêm niềm tin về việc sở hữu ngôi nhà cho riêng mình của khách hàng. Ngoài ra, với lượng tương tác cao trên kênh Tiktok của mình, anh Long cũng mang đến những video giới thiệu các mẫu nhà phù hợp với nhiều đối tượng để mọi người tham khảo. Anh hạnh phúc vì có thể mang kiến thức bản thân chia sẻ cho những khách hàng đang cần điều đó.

    o4

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận lĩnh vực xây dựng rất nhiều áp lực. Áp lực đến từ việc đáp ứng yêu cầu khách hàng đến tiến độ công trình. Và đôi khi anh Long cũng gặp phải những sự cố làm khách hàng chưa hài lòng nhưng anh luôn giải quyết đúng theo hợp đồng và mang quyền lợi cho khách hàng. Anh tin rằng “Mỗi lần mình làm chưa thực sự tốt mình sẽ cố gắng giải quyết để khách hàng cảm thấy hài lòng và để mình thay đổi, nỗ lực, khắc phục nhiều hơn”. Ngoài ra theo anh Long, với tính chất công việc nên nhiều khi anh cùng anh em công trình thường xuyên thức khuya, vì vậy trong lĩnh vực xây dựng này, dù là thợ hay thầy đều phải có sức khỏe tốt và chấp nhận việc này.

    o5

    Bên cạnh đó, niềm vui của anh còn là việc anh đã cùng công ty xây nhà đẹp miền Nam và công ty Longdesign thường xuyên tham gia thiện nguyện xây nhà tình thương và hỗ trợ người nghèo xây nhà chi phí thấp. Được hỗ trợ và giúp đỡ bà con khó khăn bằng chính nghề của mình và tài năng của mình để góp phần nâng cao chất lượng sống, có được ngôi nhà mơ ước là điều mà anh Long hướng đến. “Tôi không chỉ bằng sức lực của mình mà còn luôn trích một phần doanh thu để hỗ trợ xây nhà và giúp đỡ bà con khó khăn. Tôi tin rằng, ngôi nhà nhỏ đó sẽ là niềm hạnh phúc mà chúng tôi có thể mang lại được”: anh Long chia sẻ.

    Với sự nỗ lực, trách nhiệm và chất lượng trong công việc, anh Long đã và đang tạo nên những ngôi nhà mơ ước cho nhiều người cũng như nhận được sự tin yêu của quý khách hàng.

    Ngọc Nga

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/long-chau-xay-len-nhung-ngoi-nha-dep-la-khat-vong-song-cua-chinh-toi-a584620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan