+Aa-
    Zalo

    Luật sư bảo vệ vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành gửi kiến nghị khẩn trước giờ xét xử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước phiên xét xử, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) tiếp tục gửi đơn kiến nghị thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm sang tội Giết người.

    Sáng 25/11, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi). Thái bị truy tố về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm, còn Trang bị truy tố về tội Giết người và Hành hạ người khác.

    Thái là cha ruột bé N.T.V.A. (8 tuổi, nạn nhân bị bạo hành), Trang là người tình của Thái.

    luat su bao ve vu be gai 8 tuoi bi di ghe bao hanh gui kien nghi khan truoc gio xet xu
    Các bị cáo tại phiên tòa trước đó.

    Được biết, chị N.T.H. (mẹ bé V.A) có đơn xin vắng mặt vì lý do sức khỏe. Chị H. cùng gia đình bày tỏ mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

    Cũng theo chị H., phía bị hại chưa nhận được bất kỳ khoản bồi thường nào như trong đơn cứu xét của bị cáo Trang.

    Hồi tháng 7, phiên tòa được mở. Tuy nhiên, quá trình thủ tục TAND TP.HCM trả hồ sơ yêu cầu giám định thương tích của cháu V.A. trong các ngày 7-10-11-12/12/2021 theo đề nghị của luật sư; Cơ quan điều tra đã trưng cầu Phân viện Khoa học Hình sự tại TP.HCM giám định, nhưng đơn vị này sau đó trả lời từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên, bởi hồ sơ bệnh án của bị hại V.A. tại bệnh viện không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.

    Ngày 8/11, sau khi có kết luận điều tra bổ sung, VKSND TP.HCM cho biết giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị can Trang và Thái.

    Trước phiên xét xử, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) gửi đơn kiến nghị đến Chánh án TAND Tối cao, Chánh án TAND TP.HCM và chủ tọa phiên tòa đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 để yêu cầu việc trưng cầu giám định bổ sung phải thực hiện tại Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Luật sư cũng tiếp tục kiến nghị thay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm sang tội Giết người.

    Quan điểm của Luật sư Thơm cho rằng, cần phải khởi tố Nguyễn Kim Trung Thái về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự.

    Theo phân tích của Luật sư, sáng ngày 11/12/2021, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sử dụng vũ lực bằng chân, tay, hung khí nguy hiểm cây đánh vào vùng đầu, vùng bụng, mặt cháu A. Thái có mặt chứng kiến tất cả nhưng không can ngăn mà còn cùng Trang chửi mắng cháu A. Hậu quả cháu bé bị thương tích nặng vào vùng đầu và chảy nhiều máu nên đôi tình nhân đã sợ hãi đưa cháu đi đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn ITO khâu vết thương.

    Mặc dù biết cháu bị thương tích nặng như vậy nhưng đến 16 giờ 08 phút cùng ngày hai người này lại tiếp tục dùng tay, chân, cây kim loại đánh cháu và bắt quỳ, cởi quần áo… Thái chứng kiến, đứng bên cạnh biết Trang đánh nhưng không can ngăn để mặc hậu quả xảy ra.

    “Các đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm đánh cháu A. vào vùng đầu (vùng trọng yếu trên cơ thể) trong suốt cả ngày 11/12/2021 làm cháu bị thương tích nặng đã cấu thành tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự. Không những vậy, các bị cáo còn thống nhất ý chí tiếp tục đánh cháu dã man, tàn ác trong những ngày tiếp theo thể hiện sự coi thường tính mạng cháu bé. Do đó, hậu quả cháu bị tử vong ngày 22/12/2021 thì hai bị cáo phải chịu chung trách chung về tội Giết người là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật”, Luật sư Thơm nhấn mạnh.

    Với trọng trách là một người bảo vệ bị hại, Luật sư Thơm phát biểu: “Với tất cả lương tâm, trách nhiệm Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại và trên tất cả là góp phần bảo vệ công lý, công bằng xã hội, Luật sư mong muốn vụ án được Tòa án xét xử công minh, đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm và cũng không oan sai”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-bao-ve-vu-be-gai-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-gui-kien-nghi-khan-truoc-gio-xet-xu-a558415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan