+Aa-
    Zalo

    Luật sư nghi nhiễm COVID-19, phiên xử cựu Chủ tịch TP.Trà Vinh phải tạm dừng

    (ĐS&PL) - Phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch TP.Trà Vinh Diệp Văn Thạnh cùng 16 bị cáo khác gây thất thoát gần 70 tỷ đồng phải tạm dừng, vì có một luật sư nghi nhiễm COVID-19.

    Trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là luật sư bào chữa cho bị cáo Lý Kiến Trung (nguyên Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Trà Vinh), theo báo Pháp luật TP.HCM.

    Thời điểm ngày 19/11, khi mở phiên tòa, luật sư trên có giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 nên có tham gia. Sau khi ngày xét xử đầu tiên kết thúc, vị luật sư trở về TP.HCM thăm gia đình.

    Tối 21/11, luật sư quay lại Trà Vinh. Đến sáng 22/11, luật sư có biểu hiện sốt, tự test nhanh tại khách sạn thì cho kết quả dương tính nên thông báo cho HĐXX và quay trở về TP.HCM.

    luat su nghi nhiem covid 19 phien xu cuu chu tich tp tra vinh phai tam dung
    Bị cáo Diệp Văn Thạnh (đứng) cùng các đồng phạm tại tòa. (Ảnh: PLO)

    Trước đó vào ngày 19/11, TAND tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ cựu chủ tịch UBND TP.Trà Vinh Diệp Văn Thạnh cùng 16 bị cáo khác về tội vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

    Báo Lao động dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh Trà Vinh, từ năm 2009-2018, ông Diệp Văn Thạnh với vai trò là lãnh đạo TP.Trà Vinh và Trần Trường Sơn chỉ đạo cấp dưới triển khai thực hiện việc miễn, giảm tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng trái với Quyết định 117, Quyết định 118 của Thủ tướng Chính phủ, công văn hướng dẫn của bộ Tài chính, công văn của UBND tỉnh Trà Vinh.

    Việc này tạo điều kiện cho chủ đất và "cò đất" lợi dụng chính sách ưu đãi, sự khó khăn của gia đình chính sách, chủ đất thông qua "cò" tìm đến gia đình chính sách làm thủ tục hợp đồng chuyển nhượng hoặc tặng cho quyền sử dụng đất khống (không mua bán hoặc tặng cho thật) để gia đình chính sách đứng tên.

    Từ đó, hợp thức hoá hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất từ đất không phải là đất ở để được nhà nước miễn, giảm tiền sử dụng đất từ 65-100%.

    Sau khi hợp thức hoá chuyển mục đích sử dụng đất thì tiếp tục lập hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất không thật trở lại cho chủ đất cũ hoặc chuyển sang người khác đứng tên nhằm không đóng tiền thuế chuyển mục đích sử dụng.

    Tổng cộng ông Thạnh và ông Sơn đã ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và miễn giảm tiền sử dụng đất 704 hồ sơ, với số tiền miễn, giảm gần 120 tỷ đồng, trong đó có 313 hồ sơ miễn giảm sai, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 69 tỷ đồng.

    Trước đó, tháng 10/2018, ông Diệp Văn Thạnh đã bị kỷ luật với hình thức cách chức Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh; ông Trần Trường Sơn bị cảnh cáo.

    Ngoài ra, còn có ông Phạm Văn Tám (hiện là Giám đốc Sở Công thương) cũng bị kỷ luật cảnh cáo, do trong thời gian giữ chức Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Trà Vinh, ông Tám có liên quan đến những sai phạm nêu trên.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-nghi-nhiem-covid-19-phien-xu-cuu-chu-tich-tp-tra-vinh-phai-tam-dung-a520042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan