+Aa-
    Zalo

    Lý do bà Phương Hằng xúc phạm các ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã khai lý do xúc phạm các ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng trước đây.

    Theo báo Dân trí, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương mới đây đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Cụ thể, kết luận điều tra cho biết bà Phương Hằng đã sử dụng 7 tài khoản mạng xã hội YouTube, Facebook bao gồm: tài khoản Facebook "Ha Lee", "Nguyễn Phương Hằng"; 5 tài khoản YouTube "Trường Đua Đại Nam", "Chistiana Nguyen", "LONG VLOG", "Tin Nóng Nhất 24h", "Luật sư Vlog" đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp qua mạng để nói về nhiều chủ đề khác nhau.

    ba phuong hang
    Bà Phương Hằng làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Dân trí 

    Trong các buổi livestream trên, bà Phương Hằng đã có nhiều phát ngôn gây ảnh hưởng đến uy tín, danh đự của nhiều cá nhân. Đáng chú ý, những video mà bà Phương Hằng đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận, có tới gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt thích, bình luận. 

    Vì bà Hằng liên tục có những phát ngôn không đúng sự thật, nhiều cá nhân bao gồm bà Đinh Thị Lan, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh (cầu thủ Công Vinh) đã đồng loạt tố cáo bà chủ khu du lịch Đại Nam. 

    Theo đó, kết luận điều tra xác định bà Phương Hằng đã nhiều lần dùng từ ngữ xúc phạm nghiêm trọng, gây mất uý tín, danh dự, nhân phẩm của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên cùng nhiều người khác.

    Báo Tuổi trẻ thông tin, làm việc với cơ quan chức năng, bà Phương Hằng cho biết nguyên nhân khiến bà có những phát ngôn về những người trên là do họ có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm bà và ông Dũng (chồng của bà Hằng) nên bà dùng từ ngữ để xúc phạm lại những người này. 

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã trưng cầu sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương giám định tài liệu đối với các phát ngôn của bà Hằng về các cá nhân tố cáo bà.

    Vào các ngày 31/5/2022, 5/8/2022, 11/8/2022, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ban hành các kết luận giám định, kết luận phát ngôn của bà Hằng có chứa nội dung xúc phạm, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân, vi phạm Luật an ninh mạng 2018, nghị định số 72/2013/NĐ-CP.

    Qua đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhận định hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. 

    Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã kiến nghị phòng An ninh mạng Công an tỉnh Bình Dương, sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác phòng ngừa, giám sát, phát hiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các cá nhân lợi dụng mạng xã hội để phát ngôn những nội dung chưa được kiểm chứng về bí mật đời tư, cuộc sống riêng của người khác, các nội dung làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-ba-phuong-hang-xuc-pham-cac-ca-si-thuy-tien-dam-vinh-hung-a550614.html
    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Luật sư cho biết, việc gia hạn tạm giam bị can là một thủ tục bình thường trong hoạt động tố tụng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Vì sao bà Phương Hằng bị tạm giam thêm 20 ngày?

    Luật sư cho biết, việc gia hạn tạm giam bị can là một thủ tục bình thường trong hoạt động tố tụng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo đúng quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự.