+Aa-
    Zalo

    Lý do hàng hoạt tiệm vàng tại TP.HCM treo biển đóng cửa

    (ĐS&PL) - Nhiều tiệm vàng tại TP.HCM đồng loạt đóng cửa sau khi Tổng cục Quản lý thị trường đồng loạt ra quân kiểm tra các tiệm vàng ở nhiều địa phương.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, ghi nhận vào ngày 15/4, nhiều tiệm vàng khu vực chợ An Đông (quận 5) và chợ Thiếc (quận 11) đã đồng loạt đóng cửa, có tiệm treo biển nghỉ dài ngày.

    Ngày 15/4 nhiều tiệm vàng trên đường Nguyễn Duy Dương dán thông báo nghỉ dài ngày. Ảnh: Tuổi trẻ

    Ngày 15/4 nhiều tiệm vàng trên đường Nguyễn Duy Dương dán thông báo nghỉ dài ngày. Ảnh: Tuổi trẻ

    Chẳng hạn tiệm vàng K.H.N. trên đường Nguyễn Duy Dương (phường 9, quận 5) - vốn là phố kinh doanh vàng bạc sầm uất của TP.HCM, bên cạnh phố vàng bạc, đá, trang sức Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa (phường 5, quận 5) - dán thông báo nghỉ từ 1/4 đến 18/4. Cạnh đó, tiệm vàng Đ.T. cũng đóng cửa.

    Việc các tiệm vàng san sát nhau tại phố kinh doanh vàng bạc Nguyễn Duy Dương đồng loạt đóng cửa khiến nhiều người thắc mắc lý do. Chị Q. (TP.HCM) cho hay, chị đi dọc con đường này thấy hàng loạt tiệm vàng lớn, trong đó có trung tâm kim hoàn 87-89 Nguyễn Duy Dương (quận 5), đóng cửa. Sát đó, hai tiệm khác là N.T. và N.T.L. cũng đóng cửa.

    Tại khu vực chợ Thiếc, các tiệm vàng cũng đóng cửa hàng loạt, trong đó có tiệm C.T., SJC Phú Thọ... Gần đó, tiệm vàng K.K.G. cũng không mở bán. Một số tiệm vàng khác tại TP.HCM cũng cho biết đã tạm đóng cửa một tuần nay vì thấy "bất an" khi cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

    Sau Công điện của Thủ tướng về quản lý thị trường vàng, Tổng cục Quản lý thị trường đã kiểm tra nhiều cửa hàng buôn bán vàng ở các địa phương và phát hiện vi phạm. Trong đó, vụ tiệm vàng lớn tại An Giang là Kim Hương Dinh bị kiểm tra đã gây chấn động giới kinh doanh vàng.

    Chủ một tiệm vàng tại quận 5 cho biết đó là lý do nhiều tiệm vàng tạm đóng cửa để "tránh bão" vì nếu có kiểm tra chắc chắn sẽ phát hiện sai phạm, đặc biệt hai lỗi điển hình là sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng được bảo hộ độc quyền như Chanel, Cartier, LV, Bulgari... dưới dạng khuyên tai, vòng tay, nhẫn, dây chuyền... Lỗi thứ hai là nguồn gốc xuất xứ.

    Một dãy tiệm vàng đã đóng cửa cả ngày 15/4. Ảnh: Người lao động

    Một dãy tiệm vàng đã đóng cửa cả ngày 15/4. Ảnh: Người lao động

    Theo báo Người lao động, trước đó, ngày 9/4, các đội Quản lý thị trường của Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, phát hiện hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, nghi giả mạo nhãn hiệu.

    Các mặt hàng (bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay…) có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Versace, Louis Vuitton. Lực lượng Quản lý thị trường đã lập biên bản và đang làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt triển khai kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn. Việc này nhằm thực hiện Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ - yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng. Theo đó, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn.

    Liên quan việc giá vàng biến động trong thời gian gần đây, một số chủ tiệm vàng tại TP.HCM cho biết hoạt động mua bán vàng trên thị trường vẫn không có sự đột biến. Số người bán vàng có phần nhiều hơn người mua nhưng vẫn không đáng kể.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-hang-hoat-tiem-vang-tai-tp-hcm-treo-bien-ong-cua-a414188.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan