+Aa-
    Zalo

    Lý do hoãn phiên tòa xét xử 3 cựu công an "bắn nhầm" dê của người dân ở Hà Nội?

    (ĐS&PL) - Ngày 12/10, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử 3 cựu sĩ quan Công an thị trấn Đại Nghĩa (Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, sau đó phiên tòa đã phải hoãn bởi một số lý do.

    Theo Dân Việt, các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Nguyễn Văn Nhân, cựu đại úy; Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng, cùng là cựu thượng úy.

    Cả 3 bị cáo đều là cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Theo cáo buộc, 3 người này đã bắn chết dê của người dân hồi cuối tháng 6.

    Nguồn tin cho biết, tòa án cũng triệu tập bị hại là người mất dê cùng một số nhân chứng nhưng đều vắng mặt. Đại diện viện kiểm sát cho rằng, dù bị hại, nhân chứng đã trình bày ở giai đoạn điều tra nhưng do các bị cáo chỉ "khai nhận hành vi phạm tội có mức độ" nên cần triệu tập đủ để làm rõ tình tiết vụ án.

    ly do hoan phien toa xet xu 3 cuu cong an ban de cua nguoi dan o huyen my duc
    3 cựu cán bộ công an đến nhà người dân xin lỗi hồi tháng 6. Ảnh: Dân Việt

    Sau hội ý, Hội đồng xét xử ra quyết định, cho rằng đây là lần mở tòa đầu tiên nhưng vắng bị hại, nhân chứng nên cần hoãn phiên tòa để triệu tập họ có mặt, đảm bảo quyền lợi các bên.

    Báo Tiền phong đưa tin, theo hồ sơ vụ án, trưa 26/6, 3 cán bộ công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng, lái ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức để bắn chim.

    ly do hoan phien toa xet xu 3 cuu cong an ban de cua nguoi dan o huyen my duc 2
    Tạng vật vụ án. Ảnh: VTC News.

    Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công anTP, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

    Như đã đưa tin, liên quan đến sự việc, ngày 27/6, Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 03 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa

    Ngày 7/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 cựu cán bộ công an bắn dê của người dân dân.

    Sau vụ việc, gia đình 3 bị cáo đã gặp người có dê bị bắn chết để xin lỗi và bồi thường 20 triệu đồng.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-hoan-phien-toa-xet-xu-3-cuu-cong-an-ban-nham-de-cua-nguoi-dan-o-ha-noi-a594910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan