+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến bé trai bị chảy nước mũi có mùi hôi hơn 2 tháng không khỏi

    (ĐS&PL) - Mũi trái của bé trai 5 tuổi bị chảy nước mũi và có mùi hôi hơn 2 tháng, dù uống thuốc điều trị nhưng tình trạng không cải thiện.

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết đơn vị này vừa thực hiện gắp dị vật cho bệnh nhi 5 tuổi B.V.T.H (trú tại Bình Chánh, TP.HCM), theo báo Người Lao Động. Được biết, bên mũi trái của bệnh nhi bị chảy nước mũi và có mùi hôi hơn 2 tháng, dù uống thuốc điều trị nhưng không đỡ.

    Qua thăm khám, nội soi mũi kiểm tra, các bác sĩ tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn phát hiện mũi trái của bệnh nhi có một dị vật đang trong quá trình gây viêm, tạo mủ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã gắp ra dị vật là 1 chiếc dây chun buộc tóc. Bệnh nhi hiện ổn định, không còn chảy mũi.

    ly do khien be trai bi chay nuoc mui co mui hoi hon 2 thang khong khoi
    Bệnh nhi 5 tuổi được bác sĩ kiểm tra. Ảnh: Báo Tin Tức

    Bác sĩ Lâm Lê Phương, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết dị vật mũi là bệnh thường gặp trong cấp cứu tai-mũi-họng, đặc biệt hay gặp ở trẻ em. Một số vật tắc trong mũi có khả năng di chuyển xuống miệng và có nguy cơ bị nuốt phải, thậm chí bị hít vào đường thở gây dị vật đường thở.

    Dị vật trong mũi để lâu sẽ gây viêm loét mũi, viêm mũi xoang. Những dị vật có chứa hóa chất như pin điện tử cần được lấy ngay trong vòng 4 giờ, nếu để lâu sẽ gây loét niêm mạc, chảy máu, thủng vách ngăn mũi, gây sẹo co kéo.

    Báo Tin Tức dẫn lời các bác sĩ cho biết trẻ em trong độ tuổi từ 1 - 6 tuổi rất hiếu động và tò mò, các dị vật bị đưa vào mũi bé một cách tình cờ với nhiều lý do khác nhau. Do đó, cha mẹ cần chú ý những biểu hiện bất thường ở trẻ như chảy mũi một bên, nghẹt và đau mũi một bên, sốt, ngứa mũi, hắt xì, ngủ ngáy, thở có tiếng rít ở mũi.

    Cha mẹ cũng hạn chế mua các đồ dùng hoặc đồ chơi có chi tiết quá nhỏ cho trẻ, luôn quan sát con trong lúc chơi, đồng thời dạy con nhận thức được việc nhét đồ vật vào mũi là việc làm nguy hiểm.

    Nếu dị vật không may lọt vào mũi trẻ, cha mẹ không nên cố lấy ra bằng tăm bông hoặc các dụng cụ không chuyên dụng khác vì có thể làm rơi dị vật từ mũi xuống họng hay vào đường thở rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, không nên bảo trẻ cố hít vào thật mạnh khi có dị vật bên trong mũi. Trong trường hợp nghi ngờ có dị vật trong mũi của trẻ, cha mẹ cần đưa con đến gặp bác sĩ để được xử lý đúng cách.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-be-trai-bi-chay-nuoc-mui-co-mui-hoi-hon-2-thang-khong-khoi-a536406.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan