+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến doanh nghiệp tuyển dụng sai người

    • DSPL
    ĐS&PL Trong công tác tuyển dụng nhân sự, việc tìm kiếm được nhân tài để bổ sung và xây dựng đội ngũ nhân lực vững mạnh cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà tuyển dụng cũng may mắn tìm được ứng viên phù hợp và tiềm năng. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thời gian và chi phí lớn nhưng vẫn không tuyển được ứng viên phù hợp, thậm chí là tuyển sai người. Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân tuyển dụng sai người sẽ giúp doanh nghiệp có giải pháp khắc phục hiệu quả và mang về cho mình những ứng viên tài năng.

    Quá tập trung vào trình độ, bỏ qua thái độ

    Việc mài dũa trình độ chuyên môn cho nhân viên mới sẽ dễ dàng hơn so với việc đào tạo về thái độ làm việc, hay sự nhiệt tình của họ trong quá trình làm việc. Khi một người có thái độ tốt thì họ cũng sẽ có động lực và khả năng thích ứng hay cởi mở để học hỏi, trau dồi các kỹ năng mới.

    Theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát, tỷ lệ nhân viên mới gặp thất bại do kỹ năng chuyên môn khá thấp so với việc thiếu kỹ năng mềm. Vì vậy, bạn đừng chỉ chăm chăm nhìn vào trình độ của ứng viên mà bỏ qua thái độ của họ khi tuyển dụng nhé.

    24

    Quá tập trung vào trình độ, bỏ qua thái độ

    Đưa ra câu hỏi phỏng vấn không trọng tâm

    Đặt câu hỏi sai, câu hỏi không đúng trọng tâm cũng là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp tuyển dụng “lầm” người. Nhiều trường hợp nhà tuyển dụng không nắm rõ chuyên môn cũng như kiến thức thông tin về vị trí đang tuyển dụng, sẽ kéo theo việc đặt câu hỏi cho ứng viên không đúng, không khai thác được triệt để về ứng viên. Cuối cùng là đánh giá tiềm năng của ứng viên có sự sai lệch. 

    Chính vì vậy, khi đặt đúng câu hỏi cho ứng viên, bạn sẽ đánh giá được năng lực của họ liệu có xứng đáng với vị trí công việc mà doanh nghiệp đang tuyển dụng hay không.

    Mô tả công việc không chuẩn

    Điều quan trọng đối với người làm nghề HR chính là bản mô tả công việc phải ngắn gọn và súc tích. Một bản mô tả công việc đạt chuẩn không chỉ thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng mà còn giúp ứng viên có cái nhìn rõ ràng và cụ thể hơn về vị trí công việc mình phải làm.

    Bạn hãy đưa ra các hướng dẫn rõ ràng cùng những tiêu chuẩn tối thiểu ngay từ đầu để có thể dễ dàng tuyển dụng nhân tài. Ngay cả khi bạn sử dụng các dịch vụ tìm kiếm nhân sự từ bên ngoài, càng có nhiều thông tin rõ ràng, các headhunter càng hiểu rõ về ứng viên bạn đang tìm kiếm và có thể chọn ra người phù hợp nhất.

    25

    Mô tả công việc không chuẩn

    Không kiểm tra với người tham chiếu

    Có thể trong cuộc phỏng vấn ứng viên thể hiện là một người có tố chất và phù hợp với doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chắc chắn ứng viên này có thật sự đúng như những gì đã thể hiện trong lúc phỏng vấn hay không, bạn có thể liên hệ với người tham chiếu hay được gọi là người quản lý của ứng viên tại công ty cũ. Họ có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về ứng viên, từ đó bạn có thể xác minh cũng như phát hiện ra những sai sót lớn, tránh đi đến quyết định tuyển dụng không hiệu quả.

    Việc tuyển dụng không khéo léo sẽ dẫn đến tốn kém rất lớn về nhiều mặt cho doanh nghiệp. Vì vậy, cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu và thận trọng trong quá trình tuyển dụng.

    Tuy nhiên, để tránh được việc tuyển “nhầm người”, bạn có thể liên hệ đến chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp tại các công ty săn nhân tài như Navigos Search. Các headhunter sẽ gửi bạn đầy đủ thông tin dịch vụ, đội ngũ chuyên gia tư vấn nhân sự, cùng với các CV mẫu,… Sau khi xác nhận vị trí công ty cần tuyển dụng, headhunter sẽ tiến hành tìm hiểu yêu cầu, lợi ích và yêu cầu tuyển dụng riêng biệt cho từng vị trí. Rồi gửi đến quý khách hàng những hồ sơ ứng viên đáp ứng tiêu chí tuyển dụng nhất, sát cánh cùng doanh nghiệp và ứng viên trong các vòng phỏng vấn, và cả giai đoạn thử việc, nhận việc.  Không chỉ vậy, Navigos Search còn có thể giúp bạn tìm kiếm nhân tài ở các vị trí cấp trung và cấp cao, đảm bảo đúng với yêu cầu mà doanh nghiệp bạn đề ra.

    26

    Tuyển dụng đúng người đúng việc bằng cách liên hệ Navigos Search

    Navigos Search sẽ là nơi giúp bạn đẩy nhanh quy trình, tốc độ tuyển dụng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng nhân lực. Hãy truy cập ngay dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao của Navigos Search theo địa chỉ sau:

    Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

    GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

    Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

    Trụ sở Hà Nội: Tòa nhà V. - 125 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng

    Điện thoại: 1800 585 826

    Email: [email protected]

    Website: https://navigossearch.com/vi-VN/Default.aspx

    Facebook: https://www.facebook.com/NavigosSearchVietnam/

    Twitter: https://twitter.com/navigossearch

    Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC17Ca9kQWFxuvEs83zt2yrQ

    Linkedin: https://www.linkedin.com/company/navigos-search/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-khien-doanh-nghiep-tuyen-dung-sai-nguoi-a558693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nestlé Việt Nam cảnh báo thông tin tuyển dụng giả mạo

    Nestlé Việt Nam cảnh báo thông tin tuyển dụng giả mạo

    Gần đây, công ty TNHH Nestlé Việt Nam phát hiện có một số thông báo tuyển dụng giả mạo với mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân đang được lan truyền trên mạng xã hội và Internet từ những đối tượng mạo danh là đại diện cho Nestlé.