+Aa-
    Zalo

    Lý do ông Trump bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới

    (ĐS&PL) - Giá cổ phiếu Trump Media liên tục giảm là nguyên nhân chính khiến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị loại khỏi 500 người giàu nhất thế giới.

    Theo hãng tin RT, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị loại khỏi khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg từ ngày 9/4 do kết quả hoạt động ảm đạm trên thị trường chứng khoán của Trump Media - công ty mẹ đứng sau nền tảng trực tuyến Truth Social thuộc sở hữu của ông.

    Giá cổ phiếu của Trump Media đã giảm 8,57% xuống mức 34,26 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch hôm 10/4 - thấp hơn nhiều so với mức 70,90 USD so với thời điểm niêm yết vào ngày 26/3. Giới chuyên gia cho biết giá cổ phiếu của Trump Media vốn đã giảm đều đặn trong tuần qua.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Sự sụt giảm này khiến giá trị thị trường của Trump Media chỉ còn khoảng 4,7 tỷ USD. Kết quả là giá trị tài sản ròng của ông Trump đã giảm xuống dưới 5,8 tỷ USD, khiến ông bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg. Tuy nhiên, Investing.com cho biết cựu Tổng thống Mỹ vẫn được xếp hạng là người giàu thứ 652 thế giới.

    Trong khi đó, Forbes định giá tổng tài sản ròng hiện tại của ông Trump là 4,8 tỷ USD, đưa ông trở thành người giàu thứ 697 thế giới trong danh sách của tạp chí này. Cuối tháng 3, Trump Media & Technology Group sáp nhập với công ty Digital World Acquisition Corporation và bắt đầu giao dịch với mã DJT. Thời điểm đó, ông Trump đang nắm giữ khoảng 78,75 triệu cổ phiếu (khoảng 60% cổ phần của Trump Media) với tổng trị giá lêntới 6 tỷ USD.

    Tính đến ngày 10/4, cổ phần của ông Trump được định giá chỉ còn dưới 3 tỷ USD và ông cũng không thể bán cổ phần của mình cho đến tháng 9 nếu không có sự chấp thuận của hội đồng quản trị công ty. Trump Media trước đó đã báo cáo doanh thu trong năm 2023 chỉ ở mức 4,1 triệu USD và mức lỗ ròng 58 triệu USD.

    Trong một diễn biến khác, ông Trump dự kiến sẽ xuất hiện tại phòng xử án ở quận Manhattan (New York, Mỹ) vào ngày 15/4 để bắt đầu phiên liên quan đến cáo buộc che đậy việc ông dùng "tiền bịt miệng" một nữ diễn viên phim người lớn trước cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2016. Đổi lại, nữ diễn viên sẽ giữ im lặng về cáo buộc quan hệ xảy ra giữa bà và ông Trump.

    Các phiên tòa khác liên quan đến cáo buộc ông Trump cố gắng lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 và xử lý sai các tài liệu nhạy cảm sau khi hết nhiệm kỳ Tổng thống vào năm 2021. Ông Trump đến nay vẫn phủ nhận các cáo buộc. Cựu Tổng thống Mỹ cũng từng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    P.U (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ong-trump-bi-loai-khoi-danh-sach-500-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a413027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan