+Aa-
    Zalo

    Lý do phiên tòa xử nữ cán bộ Vụ vận tải cấp trái phép thẻ luồng xanh “vỡ trận”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi dụng nhiệm vụ được phân công là người có thẩm quyền duyệt cấp thẻ luồng xanh cho các phương tiện vận tải, cựu cán bộ Vụ vận tải đã làm trái công vụ, cấp phép thẻ luồng xanh cho 1.741 hồ sơ xe ô tô, hưởng lợi hơn 222 triệu đồng trái quy định.

    Ngày 08/08, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Hoàng Thị Thanh Nga (45 tuổi, trú tại Hà Nội) – cựu chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam ra xét xử về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án còn có các bị cáo Nguyễn Đức Nam (SN 1979, Giám đốc HTX Vận tải hàng hóa và hành khách Nam Cường GT) và Nguyễn Văn Tú (SN 1993, ở xã Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) bị truy tố về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

    Tuy nhiên, phiên xét xử này đã bị trì hoãn do một bị cáo trong vụ án có đơn xin hoãn tòa.

    ly do phien toa xu nu can bo vu van tai cap trai phep the luong xanh vo tran

    Cựu cán bộ Vụ Vận tải (Tổng cục đường bộ) Hoàng Thị Thanh Nga.

    Theo cáo buộc của VKS, trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thực hiện hướng dẫn của Tổng cục đường bộ Việt Nam về việc triển khai sử dụng phần mềm trực tuyến đăng ký cấp và quản lý sử dụng thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã Qr code) ưu tiên các phương tiện vận tải hoạt động trên các luồng xanh vận tải, sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố đã triển khai và hướng dẫn các đơn vị vận tải thuộc địa phương mình đăng ký trực tuyến tại webside của Tổng cục đường bộ Việt Nam để được cấp thẻ luồng xanh.

    Phương tiện xin và được cấp thẻ luồng xanh không mất phí và sẽ được các lực lượng chức năng công tác trên tuyến đường, hoặc các chốt miễn kiểm tra, hoặc chỉ kiểm tra xác xuất trên đường, nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, giảm ùn tắc giao thông, ùn ứ hàng hóa khi phương tiện vận tải đi, đến hoặc đi qua các chốt kiểm soát ra vào khu vực đang áp dụng Chỉ thị 16, hoặc các chốt kiểm soát ra, vào khu vực áp dụng các cấp độ kiểm soát dịch Covid - 19 khác nhau.

    Thời điểm tháng 7/2021, do số lượng hồ sơ gửi Sở Giao thông vận tải Hà Nội xin cấp thẻ luồng xanh quá lớn, nên Tổng cục đường bộ Việt Nam đã tăng cường thêm 8 cán bộ của Vụ vận tải hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Hà Nội trong việc xét duyệt hồ sơ để cấp thẻ luồng xanh, trong đó có Hoàng Thị Thanh Nga. Nga được giao 1 tài khoản để sử dụng cấp thẻ.

    Trong quá trình thực hiện, Nga đã sử dụng trái phép nhiều tài khoản và móc nối với Nguyễn Đức Nam và Nguyễn Văn Tú để thu gom các trường hợp, cá nhân tổ chức muốn xin cấp thẻ luồng xanh, sau đó duyệt, cấp trái phép hồ sơ để thu tiền.

    Cáo buộc cho rằng, Nga đã lợi dụng nhiệm vụ được phân công là người có thẩm quyền duyệt cấp thẻ luồng xanh cho các phương tiện vận tải đã làm trái công vụ, sử dụng trái phép tài khoản để thực hiện duyệt các hồ sơ xin cấp thẻ luồng xanh cho 1.741 hồ sơ xe ô tô, hưởng lợi hơn 222 triệu đồng trái quy định, gây bức xúc cho người dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hoạt động của hệ thống Cơ quan Nhà nước trong quá trình cấp thẻ luồng xanh cho các phương tiện giao thông vận tải trong thời kỳ phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800.000 - 1 triệu đồng/xe.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-phien-toa-xu-nu-can-bo-vu-van-tai-cap-trai-phep-the-luong-xanh-vo-tran-a547170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan