+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 10 mẹo đuổi gián cực đơn giản và hiệu quả

    (ĐS&PL) - Đuổi gián với các nguyên liệu dễ tìm, có sẵn trong nhà bếp như đường, dưa chuột, tỏi… vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả bất ngờ.

    Phèn chua

    Bạn hòa tạn phèn chua vào một chậu nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp này để lau nhà. Khi sàn được lau khô, nước phèn chua sẽ ngấm vào các kẽ hở trên sàn, để lại mùi đặc trưng khiến loài gián cảm thấy khó chịu và tự động tránh xa nhà bạn.

    Đường

    Vị ngọt của đường luôn có sức hấp dẫn lớn đối với các loại côn trùng, nhất là kiến và gián. Bạn cho vào hộp sắt khoảng 3 muỗng đường, sau đó đổ nửa bát nước và khuấy đều lên. Đặt chiếc hộp này vào nơi mà gián thường bò qua. Gián thấy mùi đường ngọt sẽ tìm đến và rơi vào bên trong.

    mach ban 10 meo duoi gian cuc don gian va hieu qua

    Vỏ cam, chanh

    Bạn phơi khô vỏ cam, chanh hoặc bưởi, sau đó đặt chúng ở những vị trí mà gián hay xuất hiện. Ngoài ra, bạn có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với một ít nước lọc rồi xịt vào những khu vực hay có côn trùng. Cách này không chỉ giúp đuổi gián, kiến hiệu quả mà còn làm không gian nhà bạn có mùi thơm nhẹ.

    Lá bạc hà, tía tô, nguyệt quế

    Mùi hương của lá bạc hà, tía tô, nguyệt quế là kẻ thù của loài gián, khiến chúng dễ bị mất phương hướng, cản trở khả năng giao tiếp. Bạn chỉ cần đặt trực tiếp một nắm lá vào những nơi gián thường xuất hiện, hoặc xịt trực tiếp tinh dầu bạc hà vào vị trí đó, gián sẽ tự rời khỏi nhà bạn.

    Dưa chuột

    Dưa chuột cũng là một khắc tinh của loài gián khi chúng không thích mùi loại quả này. Bạn đặt vào trong tủ đưng thực phẩm một quả dưa chuột tươi, gián sẽ bỏ đi khi ngửi thấy mùi này. Sau vài ngày, bạn cắt bỏ phần dưa chuột bị khô đi, tiếp tục để phần còn tươi vào tủ.

    Bạn cũng đặt vài lát dưa chuột cắt mỏng vào các góc nhà, vị trí gián hay bò qua để loại bỏ chúng. Tuy đơn giản nhưng cách đuổi gián này mang đến hiệu quả cực bất ngờ.

    Tỏi

    Tương tự lá bạc hà, tía tô, dưa chuột…, mùi hương cay nồng của tỏi cũng là nỗi ám ảnh với gián. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào những góc kín trên đường di chuyển của gián, chúng sẽ nhanh chóng rời khỏi nhà bạn.

    mach ban 10 meo duoi gian cuc don gian va hieu qua1

    Bã cà phê

    Chuyên gia cho biết caffeine trong cà phê có thể giết chết gián. Bạn chỉ cần trộn bột cà phê với nước, sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Gián bị thu hút bởi mùi hương của cà phê và chui vào trong. Nhờ đó, bạn có thể bắt chúng một cách dễ dàng.

    Baking soda

    Baking soda (bột nở) được xem là nguyên liệu đuổi gián hiệu quả. Bạn cho một ít bột nở lên lá bắp cải hoặc lá rau diếp, tiếp đó đặt chúng ở nơi mà gián hay xuất hiện. Chúng sẽ không dám bò đến nữa.

    Một cách khác là trộn baking soda với một ít bột bánh, đồ ăn hay hành tím phi thơm để dụ gián đến ăn. Gián sẽ bị ngộ độc và chết sau khi ăn bột baking soda.

    Hành tây

    Có hương vị cay nồng, tạo cảm giác khó chịu, hành tây cũng là một nguyên liệu đuổi gián hiệu quả. Bạn cắt hành tây thành các lát nhỏ, xếp chúng ra đĩa và để ở khu vực bếp để xua đuổi gián.

    mach ban 10 meo duoi gian cuc don gian va hieu qua2

    Băng dính và hành tím

    Gián thích mũi hành tím nên bạn có thể sử dụng thực phẩm này để làm bẫy. Cụ thể, đặt vào lát hành tím lên đoạn băng dính bản to và dễ dính, để ở nơi nhiều gián. Khi tiếp xúc, gián sẽ bị dính vào đó và không thể thoát được.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-10-meo-duoi-gian-cuc-don-gian-va-hieu-qua-a557378.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan