+Aa-
    Zalo

    Malaysia từ chối đá giao hữu với Argentina và Brazil

    ĐS&PL Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin mới đây đã khẳng định rằng ĐT Malaysia sẽ không thi đấu giao hữu với hai đội hàng đầu thế giới là Argentina và Brazil.

    Hãng truyền thông Okezone cho rằng phía đội tuyển Argentina hay Brazil sẵn sàng đá giao hữu với Malaysia trong chuyến du đấu châu Á nhân dịp FIFA Days nhưng phía tuyển Malaysia lại không muốn tổ chức những trận đấu này. 

    Cụ thể, Chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin cho rằng, ĐTQG Malaysia chưa đủ thể lực và đẳng cấp để đối đầu với những đội bóng quá mạnh đến từ châu Mỹ. Trường hợp nếu Malaysia thi đấu, đội bóng gần như không thể tránh khỏi những trận thua đậm, trong khi các cầu thủ Malaysia cũng không học hỏi được nhiều do chênh lệch trình độ là quá lớn.

    malaysia tu choi da giao huu voi argentina va brazil1
    HLV Kim Pan-gon quan điểm của chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin về việc không đá giao hữu với Argentina hay Brazil trong dịp FIFA Days. Ảnh: FAM

    Ông Datuk Hamidin Mohd Amin khẳng định việc thi đấu với những đội bóng có đẳng cấp hàng đầu như Argentina hay Brazil là quá lãng phí. Bởi liên đoàn này sẽ phải bỏ ra một số tiền “khủng lồ” để có được sự xuất hiện của các ngôi sao Nam Mỹ ở trên sân.

    Người đứng đầu ngành bóng đá Malaysia đánh giá việc thi đấu giao hữu với hai đội hàng đầu thế giới như Argentina và Brazil chỉ là dùng tiền để mua "sự nổi tiếng".

    Phát biểu của chủ tịch FAM Datuk Hamidin Mohd Amin được trích từ hãng truyền thông Bharian (Malaysia) và đăng lại trên Okezone:“Tuyển Brazil và Argentina muốn thi đấu với chúng tôi nhưng chúng tôi không muốn vì đây không phải là thời điểm thích hợp. Tôi có thể chấp nhận điều đó nhưng đây không phải là lúc và HLV Kim Pan-gon cũng chưa sẵn sàng. Tôi cũng có mối quan hệ tốt với LĐBĐ Argentina và họ đã mời chúng tôi nhưng chúng tôi đã từ chối. Nếu muốn đá giao hữu, chúng tôi có thể chọn những đối thủ phù hợp hơn".

    malaysia tu choi da giao huu voi argentina va brazil23
    Chủ tịch LĐBĐ Malaysia từ chối đá giao hữu với Argentina và Brazil vì chênh lệch lớn về trình độ. Ảnh: The Star

    HLV trưởng ĐT Malaysia Kim Pan-gon cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm trên của Chủ tịch LĐBĐ Malaysia. Nhà cầm quân người Hàn muốn tìm kiếm những đối thủ vừa tầm để khả năng chơi bóng của các cầu thủ tuyển Malaysia được phát huy.

    Tuy nhiên trái với Malaysia, ĐT Indonesia sẽ đá giao hữu với Argentina vào ngày 19/6 tới. Được biết, phía LĐBĐ Indonesia (PSSI) phải bỏ ra số tiền lớn, lên tới 74 tỷ IDR (khoảng hơn 116 tỷ VNĐ) để đưa nhà đương kim vô địch World Cup 2022 tới Jakarta.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-tu-choi-da-giao-huu-voi-argentina-va-brazil-a577459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan