+Aa-
    Zalo

    Mận hậu đầu mùa giá 300.000 đồng/kg vẫn đắt hàng

    (ĐS&PL) - Dù giá thành mận hậu thời điểm này hơi cao nhưng khách hàng vẫn tìm mua nườm nượp.

    Theo ghi nhận trên báo VnExpress, tại Hà Nội và TP.HCM, từ đầu tháng 3, mận hậu đầu mùa bắt đầu được nhiều cửa hàng nhập về bán. Theo đó, mỗi kg trái loại 1 (18-25 quả) có giá 300.000 đồng; loại 25-35 quả là 250.000-270.000 đồng.

    Hàng loại 2 và 3 được các thương lái rao 80.000-130.000 đồng một kg. Mức này tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, và đắt hơn hàng nhập từ Australia, Chile 20.000-30.000 đồng.

    Chị Quỳnh Như, chủ cửa hàng trái cây ở Hà Nội, cho biết mận hậu mới vào đầu mùa, nên số lượng không nhiều, giá còn cao. Loại hàng tuyển, được hái tại vườn ở Mộc Châu là 250.000 đồng một kg (chưa gồm phí vận chuyển). Hàng trái vụ nên mỗi đợt chị Như chỉ nhập được vài chục kg.

    man hau dau mua gia 300 000 dong kg van dat hang 3
    Mận hậu loại 1 tại cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh: VnExpress

    Ngọc An - chủ cửa hàng trái cây ở Hà Nội, cũng cho biết mỗi ngày tiệm của chị chỉ nhập 40-50kg hàng loại 1 từ một nhà vườn ở Kim Chung, Phiềng Khoai (Sơn La). "Mận đầu mùa năm nay số lượng về ít hơn mọi năm, không phải lúc nào khách đặt mua cũng có", chị An nói.

    Dù vậy, theo chị Như, giá cao nhưng khách vẫn chịu chi bất chấp mận ngoại lấn át trên thị trường. "Lần đầu kinh doanh loại quả khi trái vụ, tôi cũng lo giá cao khách không mua, nhưng nhiều hôm vẫn cháy hàng", chị nói.

    Mận hậu là trái cây nổi tiếng của miền núi rừng Tây Bắc, được trồng nhiều ở một số tỉnh thành như Hà Giang, Mộc Châu, Sapa và nổi tiếng nhất là Sơn La. Mùa mận hậu chính vụ kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7.

    Sơn La - địa phương nổi tiếng nhất trồng mận hậu, với diện tích trên 11.730 ha. Theo ông Hà Như Huệ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sơn La, năm nay sản lượng mận có thể thấp, đạt khoảng 80.000 tấn. Mức này giảm 5.000 tấn so với năm ngoái.

    Tháng 6/2023, những trái mận hậu của tỉnh Sơn La đã chính thức được đưa lên máy bay  của hãng hàng không Vietnam Airlines để phục vụ các suất ăn của du khách. Đây là sản phẩm quả thứ 2 của Sơn La được đưa lên các chuyến bay. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận ngay một vị chan chát, chua nhẹ nơi đầu lưỡi. Ngay sau đó là một trường vị ngọt thanh rất “êm”. Hậu vị ngọt cứ đọng mãi trong miệng cùng mùi thơm thoang thoảng tươi mát. Những quả mận cuối mùa chín già sẽ mang một vị ngọt cực kì đậm đà.

    Không chỉ nổi tiếng khắp cả nước, đặc sản mận hậu Sơn La còn gây tiếng vang trên thị trường quốc tế, mang lại giá trị kinh tế cao và được xuất khẩu sang nhiều nước như Singapore, Malaysia, Campuchia,…

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-hau-dau-mua-gia-300-000-dong-kg-van-dat-hang-a614491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan