+Aa-
    Zalo

    Mất suất hạt giống số 2 vào tay tuyển Việt Nam, báo Palestine lo ngại trước vòng loại World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành công ở King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã đẩy ĐT Palestine xuống thứ 17 châu Á và thứ 100 thế giới trên BXH FIFA tháng 6/2019.

    Thành công ở King's Cup 2019, ĐT Việt Nam đã đẩy ĐT Palestine xuống thứ 17 châu Á và thứ 100 thế giới trên BXH FIFA tháng 6/2019.

    Thứ hạng trên cũng đồng nghĩa với việc Palestine bị xếp vào nhóm hạt giống số 2 khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở Malaysia vào tháng 7 tới.

    Palestine gặp bất lợi khi bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 ở lễ bốc vòng loại World Cup 2022.

    Ở khu vực châu Á, có 40 quốc gia vượt qua vòng sơ loại sẽ được chia thành năm nhóm hạt giống, mỗi nhóm 8 đội thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 tổ chức từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020.

    Các đội hạt giống đã phân chia dựa trên BXH FIFA mới nhất. Các đội sẽ thi đấu với nhau theo thể thức vòng tròn hai lượt trên sân nhà và sân khách. 8 đội đứng đầu mỗi bảng cùng với bốn đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    ĐT Việt Nam hiện đang xếp hạng cao nhất Đông Nam Á và thứ 15 châu Á, 96 thế giới nên sẽ rơi vào nhóm hạt giống số 2. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh cũng ở nhóm 2 như Iraq, Syria, Uzbekistan…

    Trong khi đó, với việc tụt xuống nhóm hạt giống số 3, Palestine có nguy cơ phải đối đầu với rất nhiều đội bóng mạnh kể trên.

    Tờ Football Palestine cho rằng bóng đá nước này thực sự đen đủi trong năm 2019. Tại Asian Cup 2019, nếu các cầu thủ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận hòa 0-0 trước Jordan thì Palestine đã giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

    Bên cạnh đó, nếu đội tuyển Việt Nam không vượt qua Lebanon một cách thần kỳ nhờ chỉ số phụ để có mặt ở vòng 1/8 Asian Cup, để rồi tiếp tục thăng tiến tại châu Á, bóng đá Palestine chưa chắc mất vị trí trong top 16 châu Á.

    Tờ Football Palestine vẽ ra nhiều viễn cảnh trước lễ bốc thăm. Trong đó có việc đụng độ Hàn Quốc, Việt Nam, Hong Kong (Trung Quốc) và Mông Cổ. Đây là một viễn cảnh mà chắc chắn bóng đá Palestine không mong muốn bởi họ sẽ phải di chuyển rất nhiều và cũng mới chỉ có tổng cộng 3 trận đối đầu với các đại diện này.

    Cũng liên quan tới việc bốc thăm vòng loại World Cup 2022, báo Hàn Quốc tỏ ra khá e ngại với việc chạm trán Việt Nam.

    Tờ Star của Hàn Quốc nhận định: "Tại nhóm hạt giống số 2 và 3 ở vòng loại World Cup, có một số đối thủ rất đáng gờm như Uzbekistan, Iraq hay đặc biệt là Việt Nam - đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo".

    "Khá đáng ngại nếu ở vòng loại World Cup thứ 2 tới đây, Hàn Quốc sẽ gặp phải Việt Nam", Star nhận định.

    Theo dự kiến. lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

    Các nhóm hạt giống bốc thăm vòng loại World Cup 2022 và Vòng loại AFC Asian Cup 2023

    Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Trung Quốc

    Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Oman, Lebanon, Cộng hoà Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan

    Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines

    Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hồng Kông (Trung Quốc), Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

    Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Đảo Guam, Macau/Sri Lanka


    Vi An
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-suat-hat-giong-so-2-vao-tay-tuyen-viet-nam-bao-palestine-lo-ngai-truoc-vong-loai-world-cup-a280395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan