+Aa-
    Zalo

    Mất tích bí ẩn 31 năm, người phụ nữ bất ngờ được tìm thấy tại nơi cách nhà hơn 3.200 km

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ mất tích của bà Patricia Kopta ở thị trấn Ross thuộc bang Pennsylvania, Mỹ đã trở thành một bí ẩn đối với gia đình và các điều tra viên.

    "Tôi về nhà và cô ấy đã biến mất, không ai biết cô ấy ở đâu" - Bob Kopta, chồng của bà Patricia cho biết vào một ngày năm 1992.

    Trước đó, bà Patricia từng có những biểu hiện bất thường như tuyên bố Đức Mẹ hiện ra với mình hay cảnh báo về tận thế hạt nhân.

    Sau khi mất việc, bà thường xuyên xuất hiện trên đường phố, cảnh báo mọi người hãy về nhà vì "ngày tận thế sắp đến". Thậm chí bà từng bị cảnh sát bắt giữ.

    Vào một ngày bình thường, bà bỗng nhiên biến mất một cách khó hiểu. Dù cảnh sát địa phương đã sử dụng mọi các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm bà Patricia nhưng vẫn không thu được kết quả gì.

    mat tich 31 nam 2
    Bà Patricia Kopta trước khi mất tích (trái) và sau khi được tìm thấy (phải).

    Suốt kể từ khi bà mất tích, chồng con bà vẫn nỗ lực lùng sục khắp nơi để tìm hiểu điều gì đã thực sự xảy ra với bà. Tuy nhiên, sau 7 năm, cảnh sát vẫn đành phải thông báo với gia đình của Patricia rằng nhiều khả năng bà "đã qua đời".

    Vào tháng 3/2023, 31 năm sau ngày mất tích ấy, nhà chức trách thị trấn Ross thông báo cho gia đình ông Bob Kopta rằng bà Patricia, hiện đã 82 tuổi còn sống và đang ở viện dưỡng lão thuộc vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ, cách nhà ông khoảng 3.200 km.

    Nhận được thông báo từ phía chính quyền, ông Bob Kopta lúc này đã 86 tuổi có phần ngạc nhiên. Ông cho biết thông tin như trút được nỗi khổ tâm trong lòng mình.

    "Suốt hơn 30 năm ngày bà ấy mất tích, gia đình chúng tôi đã trải qua rất nhiều chuyện. Giờ đây, trong lòng tôi có phần nhẹ nhõm. Khi vợ bạn mất tích, có người hoài nghi bạn là nghi phạm thật không dễ chịu chút nào", ông chia sẻ.

    Suốt 31 năm ngày vợ mất tích, ông Bob Kopta đã quyết định ở vậy nuôi nấng các con khôn lớn mà không đi bước nữa.

    Khẳng định dù mừng vì vợ còn sống nhưng ông Bob Kopta cho biết sẽ không đến Puerto Rico để gặp lại bà Patricia Kopta. Trong khi đó, em gái của bà là Gloria Smith, 78 tuổi cho biết sẽ sắp xếp để đến Puerto Rico thăm chị gái, do người chị hiện bị mất trí nhớ.

    Được biết, bà Patricia Kopta bỏ lại chồng con và gia đình ở Pennsylvania để tới Puerto Rico sau khi có biểu hiện của chứng tâm thần phân liệt dẫn tới "ảo tưởng vào sự vĩ đại".

    Chia sẻ với truyền thông, Brian Kohlhepp, phó cảnh sát trưởng thị trấn Ross, cho biết: "Chúng tôi đã liên lạc với một đặc vụ từ Interpol cũng như một nhân viên xã hội, người tin rằng họ đã đưa bà ấy vào trại dưỡng lão tại Puerto Rico".

    Những người làm việc tại cơ sở chăm sóc này cũng cho biết bà Patricia được phát hiện cần được chăm sóc vào ngày 30/6/1999. Mặc dù người bà từng từ chối chia sẻ cuộc sống cá nhân của mình với bất kỳ ai nhưng nhiều năm sau, do mắc chứng mất trí nhớ, bà bắt đầu tiết lộ chi tiết về cá nhân cũng như gia đình mình. Qua đó, các cảnh sát đã tìm được và thông báo cho gia đình bà.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-tich-bi-an-31-nam-nguoi-phu-nu-bat-ngo-duoc-tim-thay-tai-noi-cach-nha-hon-3-200-km-a573032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan