+Aa-
    Zalo

    Mẹ 3 con giảm 20kg chỉ nhờ "bỏ" một thói quen nhiều người đang làm mỗi tối

    (ĐS&PL) - Dù chưa tới 1 năm nhưng người mẹ 3 con ở Australia đã giảm tới 20kg chỉ bằng "vứt bỏ" thói quen mà nhiều người cũng hay làm vào buổi tối.

    VTC News dẫn tin tức từ báo New York Post, 1 bà mẹ 3 con Jodie Marah (36 tuổi) đến từ thành phố Perth, Australia đã tiết lộ quá trình giảm cân ngoạn mục của mình sau khi từ bỏ một thói quen xấu.

    Một năm trước, Jodie Marah nặng gần 80kg, với chiều cao 1,6m thì thân hình của cô thuộc dạng béo phì trên thang đo BMI. Là một bà mẹ bận rộn, Jodie không có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân nên dẫn đến tình trạng tăng cân vù vù sau sinh.

    me 3 con giam 20kg chi nho bo mot thoi quen nhieu nguoi dang lam moi toi 1
    Jodie Marah trước khi giảm cân. Ảnh: TikTok/ @jodielm

    Cô giải thích: “Tôi không hề thừa cân cho đến khi mang thai. Sau ba lần mang thai và bận rộn nuôi con, tôi tăng cân thất thường trong suốt 11 năm".

    Khi ở mức cân nặng không ngờ tới, Jodie cảm thấy không còn là chính mình. Cô là người yêu thích thời trang và thích phối đồ nhưng vì quá béo nên những bộ đồ trước đây không còn phù hợp.

    Bắt đầu từ tháng 2 đầu năm, người phụ nữ 36 tuổi đã quyết định thay đổi bản thân. Cô xem rất nhiều video trên TikTok, xem kinh nghiệm từ các bà mẹ khác với mong muốn sẽ giảm được cân. Những video đó đã truyền cảm hứng cho Jodie, cô bắt đầu nghiên cứu, xem video và nghe podcast về việc giảm lượng calo thiếu hụt và tập thể dục.

    Người mẹ trẻ cũng tiết lộ, cô có thói quen “độc hại” là ăn vặt đồ ngọt vào đêm khuya, thậm chí có thể ăn hết một khối socola to trong buổi tối.

    Để bắt đầu hành trình giảm cân của mình, Jodie quyết định từ bỏ các món ăn nhẹ có đường vào buổi tối và từ từ cắt giảm chúng vào những thời điểm khác trong ngày.

    Jodie đã áp dụng kế hoạch ăn kiêng "80/20". Theo đó cô ăn những gì tốt nhất có thể ở 80% thời gian trong ngày và cho phép bản thân ăn những gì cô ấy thích trong thời gian còn lại.

    me 3 con giam 20kg chi nho bo mot thoi quen nhieu nguoi dang lam moi toi1
    Hiện tại, Jodie chỉ còn 60kg. Ảnh: TikTok/ @jodielm

    Ngoài giảm lượng thức ăn, cô còn thay đổi loại thực phẩm sẽ tiêu thụ để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng. Sau đó, Jodie bắt đầu theo dõi lượng calo cần thiết để duy trì cân nặng hiện tại. Cô bắt đầu cân thực phẩm và theo dõi nó trong một ứng dụng để thuận tiện, cũng như bắt đầu ăn nhiều protein và rau hơn.

    Kết quả, chưa đầy một năm, Jodie đã giảm được 20kg và giảm 4 cỡ quần áo. Hiện tại cân nặng của cô chỉ còn 60kg, cô có thể thoải mái diện lại những bộ trang phục mà mình yêu thích.

    Cô đã chia sẻ hành trình giảm cân ngoạn mục của mình lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm rất lớn, bởi phương pháp của cô phù hợp với nhiều bà mẹ bỉm sữa bận rộn cũng mong muốn giảm cân.

    Cô đưa ra lời khuyên cho mọi người: "Muốn giảm cân chúng ta phải thay đổi từ từ và cần phải chuẩn bị tinh thần, đừng quá khắt khe với bản thân mà phải kiêng khem quá mức, điều này sẽ dẫn tới thất bại. Quan trọng nhất là phải yêu cơ thể và lắng nghe cơ thể mình".

    me 3 con giam 20kg chi nho bo mot thoi quen nhieu nguoi dang lam moi toi 2
    Minh trẻ hơn vài chục tuổi sau khi giảm được 50kg.

    Cách đây không lâu, ngày 11/11, theo SCMP, người đàn ông tên Minh (Trung Quốc) đã giảm từ 120kg xuống còn hơn 70kg trong vòng chưa đầy 2 năm; dung mạo trẻ ra đến 20 tuổi chỉ nhờ một thay đổi trong chế độ ăn. Minh cho biết, bí quyết giảm cân của anh là giảm lượng đường trong khẩu phần ăn càng nhiều càng tốt. Trước đó, Minh là người nghiện đồ ngọt. Mỗi khi buồn, anh đều mua nước ngọt và kem để giảm bớt căng thẳng.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-3-con-giam-20kg-chi-nho-bo-mot-thoi-quen-nhieu-nguoi-dang-lam-moi-toi-a601145.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan