+Aa-
    Zalo

    Mẹ đảm Hà Nội gợi ý mâm cơm “ấm áp, yêu thương” cho gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mâm cơm gia đình ý nghĩa được chị Thu Trang (Hà Nội) chia sẻ đã thu hút hơn 3 nghìn lượt yêu thích trên cộng đồng Yêu Bếp.

    Nhận ra được ý nghĩ của bữa cơm gia đình quây quần, bếp cần đỏ lửa cũng như người thân bị bệnh cần có khẩu phần ăn hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng, chị Thu Trang (SN 1989 ở Nguyễn Trãi, Hà Nội) đã bắt đầu tập nấu những mâm cơm cho gia đình hàng ngày, mặc dù công việc chuyên viên tư vấn spa khá bận rộn.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị Trang cho hay, để tiết kiệm thời gian, trong một lần đi chợ, chị sẽ mua thực phẩm với số lượng vừa đủ để có thể nấu được trong một vài ngày. Do gia đình có người thân bị mắc bệnh cần phải kiêng một số loại thực phẩm, chị Trang sẽ tham khảo thêm về các chế độ dinh dưỡng trong mâm cơm, có đầy đủ rau, thịt hoặc cá để đảm bảo khẩu phần ăn cho các thành viên trong gia đình.

    “Mình thường sẽ đi chợ mua nhiều nhóm thực phẩm một lần để có thể chia nấu trong vài ngày do công việc hàng ngày của mình cũng khá bận, mình có tham khảo thêm về các chế độ dinh dưỡng vì trong gia đình mình có người thân bị mắc bệnh gút cần kiêng khem rất nhiều, mình sẽ nấu sao cho cân bằng các nhóm chất cho các thành viên, mâm cơm sẽ có đầy đủ rau, thịt hoặc cá để đảm bảo được khẩu phần ăn”, chị Trang nói.

    mam
    Mâm cơm đơn giản cho gia đình hàng ngày

    Theo chị Trang, có rất nhiều bạn sợ nấu ăn vì mất khá nhiều thời gian và công sức, cũng như lo lắng nấu có ngon hay không, xuất phát là một người không giỏi trong việc nấu nướng nhưng sau một thời gian tập tành từ những món đơn giản như rau muống luộc, cá rán giờ đây chị đã có thể nấu được nhiều món ăn thay đổi khẩu vị cho gia đình thân yêu, mà chi phí sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

    Đối với các mẹ, việc phải suy nghĩ xem hôm nay ăn gì cũng là một vấn đề nan giải, đặc biệt là các mẹ bận rộn không có nhiều thời gian để nấu nướng, có thể theo dõi các nhóm chia sẻ kiến thức nấu ăn để tham khảo thêm cho mâm cơm gia đình hàng ngày, sẽ tiết kiệm thời gian hơn khi nhờ người bán sơ chế thực phẩm sẵn.

    Mỗi gia đình sẽ có một chế độ ăn khác nhau, các mẹ có thể nấu ăn gia giảm sao cho phù hợp với gia đình mình. 

    Một số mâm cơm được chị Trang gợi ý

    mam com 6
    Gợi ý mâm cơm gia đình hàng ngày của chị Thu Trang
    mam com 4
    Gợi ý mâm cơm gia đình hàng ngày của chị Thu Trang
    mam com 3
    Gợi ý mâm cơm gia đình hàng ngày của chị Thu Trang
    mam com 5
    Gợi ý mâm cơm gia đình hàng ngày của chị Thu Trang

    Nguyễn Phương Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dam-ha-noi-goi-y-mam-com-am-ap-yeu-thuong-cho-gia-dinh-a555738.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm sao để tránh bệnh dại từ vật nuôi?

    Làm sao để tránh bệnh dại từ vật nuôi?

    Sau vụ việc thương tâm người đàn ông tử vong sau khi tham gia giết mổ chó ở Hà Nội, bác sĩ thú y Kiều Hồng Quân đã đưa ra những khuyến cáo để tránh nhiễm bệnh dại từ vật nuôi.