+Aa-
    Zalo

    Mẹ đạp xe để con gái 6 tuổi chạy bộ theo sau tới trường, biết được sự thật ai cũng cảm động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thương cha mẹ lại lo nghĩ cho hai em nhỏ nên bé gái 6 tuổi ở Gia Nghĩa, Đài Bắc, Trung Quốc đã chạy bộ suốt 12km để tới lớp học mỗi ngày.

    Thương cha mẹ lại lo nghĩ cho hai em nhỏ nên bé gái 6 tuổi ở Gia Nghĩa, Đài Bắc, Trung Quốc đã chạy bộ suốt 12km để tới lớp học mỗi ngày.

    Mới đây, cộng đồng mạng tò mò với hình ảnh một cô bé chạy theo một chiếc xe đạp và điểm đến của em là trường học. Nhiều người đặt câu hỏi tại sao cô bé lại không đi bộ bình thường mà phải chạy theo chiếc xe đạp?

    Cảnh bé gái chạy bộ đến trường. 

    Hóa ra người đang điều khiển chiếc xe là mẹ của cô bé, điều này khiến nhiều người thắc mắc hơn dù có xe đạp của mẹ, nữ sinh nhỏ tuổi vẫn một mình chạy trên con đường đến trường. Lý do đằng sau khiến nhiều người thầm cảm phục cô gái bé nhỏ này.

    Chiếc xe đạp chỉ có 1 yên sau và nó không thể chở được nhiều người. Cô bé lại có thêm 2 em trai, do đó chiếc yên chỉ vừa đủ để mẹ em cho hai đứa trẻ nhỏ hơn ngồi vào. Không còn cách nào khác cô bé đành phải chạy bộ theo mẹ để đến trường và về nhà hằng ngày.

    Mỗi ngày em phải chạy 12km để tới lớp học. 

    Được biết, bé gái chỉ mới lên 6 tuổi và đang theo học một trường mẫu giáo cách nhà 6 km. Hai em trai của em cũng được học tại ngôi trường này. Vì vậy, cô bé cũng phải chạy bộ liên tục quãng đường như thế để tới lớp học, mỗi ngày em phải chạy tới 12km dù còn rất nhỏ tuổi. Thế nhưng cô bé chưa bao giờ bật khóc vì mệt mỏi hay đòi hỏi. Ngược lại, đối với cô bé, đó là khoảng thời gian vui vẻ của mẹ và bé mỗi ngày.

    Khi được hỏi, em tỏ ra mình là một người chị lớn hiểu chuyện. Em nói rằng em đã lớn và hai em trai còn nhỏ, vì thế em không thể ngồi lên chiếc xe đạp để giành chỗ của hai em được. Trên quãng đường đi, mẹ cô bé sẽ chạy thật chậm hoặc có những chặng nghỉ giữa đường để em có thể đuổi kịp.

    Tuy nhiên, em chưa bao giờ phàn nàn vì việc đó.

    Một người bán hàng dọc đường đi học của cô bé cho biết, bé gái hiếu thảo này đã tự chạy bộ về nhà cách đây mấy năm khiến nhiều người biết chuyện vô cùng cảm động, cảm phục.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-dap-xe-de-con-gai-6-tuoi-chay-bo-theo-sau-toi-truong-biet-duoc-su-that-ai-cung-cam-dong-a320846.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan