+Aa-
    Zalo

    Mẹ mạnh tay cho hơn 144.000 USD xây 2 cây cầu vượt để con trai an toàn đến lớp

    ĐS&PL Người mẹ chi tiền xây 2 cây cầu vượt với hy vọng con trai và các học sinh khác có thể đến trường an toàn.

    South China Morning Post thông tin, chị Meng ở Hà Nam (Trung Quốc) đã chi hơn 1 triệu NDT (khoảng hơn 144.000 USD) để xây 2 cây cầu vượt gần trường Trung học Thực nghiệm Hạ Ấp. Được biết, con trai chị Meng đang theo học tại ngôi trường này.

    Chia sẻ với Đài truyền hình Hà Nam, chị Meng cho hay đoạn đường đến trường nằm trên trục đường chính, thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, khiến phụ huynh gặp nhiều khó khăn trong việc đưa đón con.

    Thêm vào đó, khu vực này không được lắp đặt đèn giao thông nên việc qua đường rất nguy hiểm với cả học sinh và giáo viên. Ngôi trường lại nằm ở vị trí khá thấp, rất bất tiện khi trời mưa. Do đó, chị quyết định chi tiền xây cầu với mong muốn con trai và các học sinh khác có thể đến trường an toàn, giao thông cũng thuận tiện và nhanh hơn.

    "Nước mưa bị đọng lại khá sâu và việc qua đường trở nên rất khó khăn. Thậm chí, nước thường tràn vào các bậc thang trong trường, nơi bọn trẻ đứng chờ cha mẹ chúng đến đón. Trông chúng thật đáng thương. Hai bàn chân con tôi trắng bệch vì bị ngâm dưới nước mưa lâu”, chị Meng kể.

    me manh tay chi hon 144000 usd xay 2 cay cau vuot de con trai an toan den lop
    Người mẹ hy vọng sự đóng góp của mình sẽ giúp giữ an toàn cho những đứa trẻ và đội ngũ giáo viên. Ảnh: SCMP

    Dự án xây cầu đã được Cục Nhà ở và Phát triển đô thị - nông thôn địa phương cấp phép xây dựng và sắp được hoàn thành. Dù bỏ ra số tiền lớn để xây cầu nhưng chị Meng chưa từng tiết lộ điều đó với con trai, chỉ hy vọng sự đóng góp của mình sẽ giúp giữ an toàn cho những đứa trẻ và đội ngũ giáo viên.

    Chị tâm sự: "Tôi không muốn con mình thấy cảm thấy tự đắc về điều đó. Tôi chỉ làm việc mà mình có thể làm. Bạn không thể mang tiền theo khi chết đi và tôi cũng không cần phải để lại quá nhiều tiền cho con cái mình. Tôi sẽ gọi đây là cây cầu Trí tuệ. Hy vọng học sinh qua cầu sẽ ngày càng thông minh và giỏi giang hơn”.

    Hành động của chị Meng đã nhận về nhiều lời khen ngợi và ủng hộ của mọi người. Cư dân mạng cho rằng với số tiền này, chị có thể làm được rất nhiều việc cho bản thân và gia đình, ví dụ như mua vài căn hộ, nhưng chị lại chọn làm việc có ích cho cộng đồng.

    "Phụ huynh này thực có tấm lòng bao dung. Nếu cô ấy mua căn hộ gần trường thì chỉ tiện cho con mình, nhưng cô ấy không làm thế mà quyết định xây cầu. Điều này còn giúp cho nhiều thế hệ học sinh của trường sẽ được hưởng lợi. Hành động này thật có ý nghĩa”, một cư dân mạng bình luận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-manh-tay-cho-hon-144-000-usd-xay-2-cay-cau-vuot-de-con-trai-an-toan-den-lop-a550795.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan