+Aa-
    Zalo

    Mẹo khử mùi hôi trong nhà vệ sinh nhanh gọn, hiệu quả nhất

    (ĐS&PL) - Nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và nấm mốc, dễ gây ra mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn.

    Loại bỏ nguyên nhân gây ra mùi hôi trong nhà vệ sinh

    Vệ sinh nhà vệ sinh thường xuyên: Nên lau chùi bồn cầu, sàn nhà, tường và các ngóc ngách ít nhất một lần mỗi ngày. Sử dụng các chất tẩy rửa phù hợp để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc.

    Xử lý cống rãnh: Cống rãnh là nơi tập trung nhiều vi khuẩn và là nguyên nhân chính gây mùi hôi trong nhà vệ sinh. Bạn có thể sử dụng baking soda, giấm hoặc các chất thông cống sinh học để xử lý cống rãnh.

    Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, nếu không vệ sinh kỹ càng thì sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Ảnh minh họa

    Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều loại vi khuẩn, nếu không vệ sinh kỹ càng thì sẽ gây ra mùi hôi khó chịu. Ảnh minh họa

    Sửa chữa các thiết bị bị rò rỉ: Nước rò rỉ từ bồn cầu, vòi nước hoặc đường ống có thể gây ra mùi hôi và nấm mốc. Hãy sửa chữa các thiết bị bị rò rỉ càng sớm càng tốt.

    Xử lý bể phốt: Hút bể phốt định kỳ 3-6 tháng/lần để tránh tình trạng tắc nghẽn và trào ngược chất thải.

    Thông gió: Mở cửa sổ hoặc sử dụng quạt thông gió để giúp không khí lưu thông và loại bỏ mùi hôi.

    Cách khử mùi hôi trong nhà vệ sinh an toàn và hiệu quả

    Dùng baking soda để khử mùi hôi trong nhà vệ sinh

    Baking soda hay còn gọi là muối nở - là một nguyên liệu tự nhiên và là mẹo khử mùi nhà vệ sinh rất tuyệt vời. Không những thế baking soda còn có thể là cách khử mùi phòng kín.

    Cách khử mùi nhà vệ sinh với baking soda như sau: Lấy một cái lọ hoặc hộp nhựa rồi đổ đầy bột baking soda. Nếu có sẵn tinh dầu trong nhà, hãy trộn loại bột này vào chung với tinh dầu. Hai thành phần này khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một lọ thuốc tự nhiên giúp khử mùi hôi khó chịu trong phòng tắm. Bạn hãy đục một vài lỗ nhỏ trên nắp để cho hỗn hợp tỏa khí. Lúc này, baking soda sẽ hấp thụ mùi hôi. Trong khi đó, tinh dầu sẽ lấp đầy phòng tắm của bạn với mùi thơm tự nhiên.

    Đặt cây xanh trong nhà vệ sinh để khử mùi

    Cây xanh đặt trong nhà vệ sinh có thể giúp thanh lọc không khí. Ảnh minh họa

    Cây xanh đặt trong nhà vệ sinh có thể giúp thanh lọc không khí. Ảnh minh họa

    Có một số loài cây lọc không khí rất tốt, dễ sống và đặc biệt là phù hợp với môi trường mát mẻ, thiếu ánh nắng mặt trời như nhà vệ sinh... Nếu bạn không biết trồng cây gì giúp khử mùi bạn có thể tham khảo những cây như: Cây trầu bà, cây lưỡi hổ, nha đam, bạc hà, cây thường xuân…

    Dùng giấm trắng khử mùi nhà vệ sinh

    Giấm trắng là một giải pháp khử mùi nhà vệ sinh được nhiều người sử dụng. Với cách làm này thì cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tháo nắp bồn cầu và đổ giấm vào két nước. Sau đó, xả nước bồn cầu vài ba lần để cho giấm làm công việc của nó.

    Sử dụng quả dứa để khử mùi

    Dứa (hay còn gọi là thơm) kết hợp cùng một cây nến nhỏ, bạn có thể xua tan mùi ẩm mốc, hôi thối trong nhà vệ sinh. Không gì có thể dễ chịu hơn mùi thơm dịu nhẹ của trái cây tươi.

    Cách thực hiện mẹo này: Sau khi cọ nhà vệ sinh thật sạch, bạn chỉ cần cắt bỏ cuống và nạo ruột của dứa rồi bỏ đi. Tiếp đó, khoét thêm cái lỗ lớn trên vỏ quả dứa rồi dựng trái dứa lên một góc và đặt một ngọn nến đã được đốt cháy vào trong. Việc đốt nến sẽ giúp mùi hương tự nhiên của quả dứa lan tỏa khắp không gian phòng tắm và nhà vệ sinh.

    Dùng sả để giúp nhà vệ sinh thơm hơn

    Cây sả có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh nhanh chóng mà không tốn nhiều sức. Ảnh minh họa

    Cây sả có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh nhanh chóng mà không tốn nhiều sức. Ảnh minh họa

    Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, bạn đã có thể khử mùi hôi trong nhà vệ sinh nhanh chóng mà không tốn nhiều sức.

    Cách làm mẹo này: Sả sau khi mua về thì đập dập phần củ để hương thơm được tỏa ra nhiều và đậm hơn. Tiếp đến, treo trong phòng tắm một vài nhánh đã được đập dập, việc này khiến phòng tắm luôn tràn ngập mùi sả tự nhiên.

    Khử mùi bằng chanh

    Tương tự như với sả, chanh cũng là gia vị quen thuộc với mùi hương tự nhiên. Vì thế, loại gia vị này cũng được sử dụng để khử mùi hôi của cống trong nhà vệ sinh.

    Cách thực hiện mẹo này rất đơn giản, bạn chỉ cần vắt lấy nước cốt của 4 – 5 quả chanh, một phần đổ vào bồn cầu và đậy nắp lại. Phần còn lại bạn đổ vào các góc của nhà vệ sinh, nhất là ở cống rồi đóng kín cửa. Chờ khoảng một  tiếng rồi xả nước bồn cầu cũng như dọn sạch nhà vệ sinh. Sau khi dọn dẹp, bạn có thể cảm nhận không gian thơm mát từ hương chanh mang lại.

    Giữ cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho

    Lấy bột giặt pha loãng rồi cho ít nước tẩy nhà tắm vào. Sau đó sử dụng dung dịch này để chà lên tường nhà vệ sinh, các ngóc ngách bị bẩn. Sau khi chà xong bạn không nên xả luôn với nước mà để nguyên vậy trong khoảng 45 phút đến một giờ đồng hồ rồi dùng nước xả để làm sạch nhà vệ sinh.

    Đối với bồn cầu, dùng nước vệ sinh và dụng cụ chà rửa để làm sạch. Ngoài những ngóc ngách chưa được làm sạch hoặc những chỗ ít khi được lau dọn tới trong bồn cầu thì bồn cầu bị tắc cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khó chịu. Sau khi chà sạch bồn cầu, hãy thông tắc bồn cầu nhà bạn bằng những phương pháp như sử dụng gói thông tắc bồn cầu, băng keo...

    Dùng bã cà phê để khử mùi hôi nhà vệ sinh

    Đặt bã cà phê hoặc trà khô trong túi vải và treo trong nhà vệ sinh. Cà phê có khả năng hút ẩm và khử mùi hôi hiệu quả.

    Sử dụng các sản phẩm khử mùi

    Sáp thơm: Sáp thơm có nhiều mùi hương khác nhau giúp khử mùi hôi và tạo cảm giác dễ chịu cho nhà vệ sinh.

    Nến thơm: Nến thơm không chỉ khử mùi hôi mà còn tạo bầu không khí ấm cúng và thư giãn cho nhà vệ sinh.

    Xịt khử mùi: Xịt khử mùi có thể sử dụng để khử mùi hôi nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho sức khỏe.

    Lưu ý:

    Nên thử nghiệm các phương pháp khử mùi hôi trên một khu vực nhỏ trước khi áp dụng cho toàn bộ nhà vệ sinh.

    Tránh sử dụng các hóa chất độc hại để khử mùi hôi vì có thể gây hại cho sức khỏe.

    Nếu mùi hôi vẫn dai dẳng, bạn nên liên hệ với dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp.

    T. D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/meo-khu-mui-hoi-trong-nha-ve-sinh-nhanh-gon-hieu-qua-nhat-a414287.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan