+Aa-
    Zalo

    Mẹo làm sạch mạng nhện nhanh chóng không phải ai cũng biết

    ĐS&PL Mạng nhện luôn là nỗi ám ảnh đối với mọi gia đình lúc dọn dẹp nhà cửa. Nếu có mạng nhện giăng trong nhà, bạn có thể áp dụng ngay những mẹo dưới đây để làm sạch một cách nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.

    Ngăn ngừa nhện làm tổ

    Như một số loài côn trùng khác, nhện cũng dị ứng với mùi bạc hà, cây trà, hoa oải hương, bạch đàn,…. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu từ những loại cây này để ngăn ngừa nhện làm tổ trở lại trong căn nhà của mình. Hãy hòa vài giọt tinh dầu bạc hà, oải hương hoặc bạch đàn ... vào bình xịt, xịt quanh nhà, nhất là những góc kẹt hay có nhện. Tinh dầu không chỉ giúp đuổi nhện chúng còn giúp nhà bạn thơm mát.

    meo lam sach mang nhen nhanh chong khong phai ai cung biet1

    Một cách thức ngăn ngừa mạng nhện trở lại hiệu quả khác nữa đó chính là dùng thiết bị xua đuổi côn trùng. Đây là những thiết bị sử dụng các dải sóng tần số cao hoặc mùi hương khiến cho nhện cũng như một số loại côn trùng khác (gián, chuột,…) không dám lại gần.

    Với phương pháp này, bạn không cần tốn công điều chế dung dịch, xịt thuốc, phun hóa chất trong nhà. Chỉ việc cắm sạc, bật máy và thêm một số thao tác điều chỉnh nữa là có thể đuổi nhện cùng nhiều loại côn trùng khác ra khỏi nhà, không phải sử dụng các cách quét mạng nhện nữa. Trong khi đó, chúng lại an toàn với con người, nhất là trẻ nhỏ, có loại còn tích hợp cả đèn ngủ.

    Dùng máy hút bụi cầm tay

    Máy hút bụi cầm tay mang lại hiệu quả cực tốt trong việc làm sạch mạng nhện. Với chiếc máy hút bụi cầm tay, bạn sẽ dễ dàng hút sạch cả mạng nhện lẫn bụi bẩn ở khắp các ngóc ngách trong nhà. Từ trần nhà, rèm cửa, chân bàn, góc tường đều sẽ được hút sạch.

    Lực hút của máy hút bụi cầm tay đủ để hút sạch mạng nhện mà không lo chúng rơi ra nhà hay bay vào các đồ vật khác.

    Sử dụng cây lăn bụi cán dài

    meo lam sach mang nhen nhanh chong khong phai ai cung biet1r

    Vật dụng này có thể giúp bạn làm sạch mạng nhện trên trần nhà, sau rèm và trong các ngóc ngách nhỏ. Vật dụng này không làm bụi rơi xuống sàn nhà quá nhiều, giúp tiết kiệm thời gian và công sức làm sạch sàn nhà sau khi quét mạng nhện.

    Cây lăn bụi cán dài được xem là dụng cụ làm sạch mạng nhện sạch nhất. Sử dụng cây lăn bụi cán dài có thể làm sạch mạng nhện trên trần nhà, sau cánh cửa, sau rèm, trong các ngóc ngách nhỏ, dùng cây lăn bụi cán dài sẽ không làm rơi bụi quá nhiều xuống sàn.

    Làm sạch bằng giấm trắng

    Sử dụng giấm trắng xịt lên các góc khuất khó tiếp cận trong căn nhà cũng là một biện pháp ngăn chặn nhện xuất hiện, vì nhện rất kị giấm trắng. 

    Pha một dung dịch làm sạch bằng giấm trắng và nước theo tỉ lệ 1:1 và đổ vào bình xịt. 

    Sử dụng chất này để xịt các góc khó tiếp cận như một biện pháp ngăn chặn nhện. 

    Bạn hãy cẩn thận với việc sử dụng giấm trắng trên bề mặt sơn hoặc vecni, vì nó có thể làm hỏng bề mặt. Để an toàn, bạn hãy nên thử nghiệm dung dịch ở một khu vực nhỏ trước khi thực hiện trên toàn bộ bề mặt. 

    Giữ một ngôi nhà ngăn nắp, không có bụi để đuổi nhện đúng cách

    meo lam sach mang nhen nhanh chong khong phai ai cung biet134

    Có rất nhiều lý do giải thích tại sao đây là một cách hiệu quả để đuổi và ngăn ngừa nhện xuất hiện trong căn nhà. Nhện thích làm ổ trong những góc tối và yên tĩnh, đặc biệt là các vết nứt và kẽ hở khó tiếp cận. Chính vì thế, bạn luôn dọn dẹp bụi ở những nơi góc khuất trong nhà. Và đừng quên loại bỏ rác thải xung quanh nhà, thức ăn thừa để tránh thu hút ruồi - nguồn thức ăn chính của nhện. 

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-lam-sach-mang-nhen-nhanh-chong-khong-phai-ai-cung-biet-a577094.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Mách nhỏ mẹo cực kỳ hiệu quả cho những người hay say tàu xe

    Mách nhỏ mẹo cực kỳ hiệu quả cho những người hay say tàu xe

    Chẳng ai muốn đi du lịch mà mang theo bộ mặt ỉu xìu, mệt mỏi, kém tươi tỉnh bởi say xe. Để không còn gặp phải tình trạng này, giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng để thoải mái vui chơi cho những ngày lễ, hãy bỏ túi các mẹo này để có một chuyến du lịch trọn vẹn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mách nhỏ mẹo cực kỳ hiệu quả cho những người hay say tàu xe

    Mách nhỏ mẹo cực kỳ hiệu quả cho những người hay say tàu xe

    Chẳng ai muốn đi du lịch mà mang theo bộ mặt ỉu xìu, mệt mỏi, kém tươi tỉnh bởi say xe. Để không còn gặp phải tình trạng này, giữ cho cơ thể tràn đầy năng lượng để thoải mái vui chơi cho những ngày lễ, hãy bỏ túi các mẹo này để có một chuyến du lịch trọn vẹn.