+Aa-
    Zalo

    Messi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar, ngôi sao Lionel Messi đã giành giải "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" tại sự kiện FIFA The Best.

    Rạng sáng 28/2 (giờ Việt Nam), tại lễ trao giải FIFA The Best 2022, Lionel Messi đã được xướng tên là người thắng cuộc ở hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất.

    Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp, El Pulga nhận được giải thưởng này sau lần đầu vào năm 2019. Như vậy, cầu thủ của PSG đã cân bằng thành tích với C.Ronaldo và Robert Lewandowski (cùng hai lần).

    "Chiến thắng tại World Cup 2022 là kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp đỡ tôi đạt được điều mong muốn sau nhiều năm cố gắng", Messi chia sẻ trên bục nhận giải.

    messi fifa
    Messi trên bục nhận danh hiệu cao quý.

    Trước đó, vào hôm 10/2, ban tổ chức giải FIFA The Best đã công bố danh sách 3 cái tên rút gọn. Những cái tên này bao gồm Lionel Messi, Kylian Mbappe và Karim Benzema.

    Anh đã có một năm 2022 thi đấu rực rỡ và thành công. Thành tích nổi bật nhất mà Messi giành được chính là vô địch World Cup cùng Argentina. Ngoài vai trò linh hồn của đội tuyển, anh có đóng góp đáng kể với 7 bàn thắng.

    Ngoài ra, ngôi sao này cũng chính là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội và anh cũng được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022.

    Tại CLB Paris Saint-Germain, Messi cũng giúp cho đội bóng nước Pháp lên ngôi vô địch ở Ligue 1. Các thống kê cũng chỉ ra những thông số "khủng" của cầu thủ này trong năm 2022. Anh ra sân 51 trận, ghi được tới 35 bàn và có 30 kiến tạo.

    Trong khi đó, ông Lionel Scaloni được vinh danh ở hạng mục giải Huấn luyện viên hay nhất năm. Giải Thủ môn hay nhất, không ngoài dự đoán đã thuộc về Emiliano Martinez, ngôi sao có màn trình diễn thăng hoa giúp tuyển Argentina nâng cao chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm chờ đợi. Giải CĐV của năm cũng thuộc về người hâm mộ xứ Tango.

    Bên cạnh đó, FIFA còn vinh danh các cá nhân có đóng góp nổi bật cho bóng đá nữ năm 2022. Giải Cầu thủ nữ hay nhất thuộc về Alexia Putellas, giải HLV đội nữ hay nhất thuộc về bà Sarina Wiegman, trong khi Mary Earps - ngôi sao của tuyển Anh và đội nữ Man United nhận giải thủ môn hay nhất.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-gianh-giai-cau-thu-xuat-sac-nhat-fifa-a567219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan