+Aa-
    Zalo

    Messi khóc nấc chia tay Barca, nói về tương lai bóng đá thiếu cảm xúc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong suốt buổi họp báo, Messi không cầm nổi nước mắt chia sẻ về cảm xúc bản thân và cả những ngày chuyển nhượng đầy biến động.

    messi chia tay barca 01
    Messi chính thức rời Barcelona sau 21 năm. Ảnh: Getty

    Vào 17h ngày 8/8 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã có buổi họp báo chia tay Barcelona. Ngay khi buổi họp báo bắt đầu, siêu sao người Arghentina đã khóc nấc khiến cả phòng họp xúc động. Sau đó, anh đã trải lòng và chia sẻ về những ngày đầy biến động của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

    "Sau nhiều năm gắn bó với Camp Nou, việc phải ra đi thật khó khăn. Tôi không sẵn sàng cho việc phải rời đi. Tôi đã muốn ra đi vào năm ngoái nhưng năm nay thì không", Messi mở lời.

    "Hôm nay tôi phải nói lời tạm biệt với tất cả điều đó. Kể từ khi tôi 13 tuổi, sau 21 năm, tôi cùng vợ và ba đứa con nhỏ sẽ phải ra đi. Rời khỏi nhà của chúng tôi", Messi tiếp tục trải lòng. Anh cho biết được thi đấu cho Barca là giấc mơ có thật và sẽ luôn ghi nhớ từng khoảnh khắc đã có trong màu áo này.

    Messi gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, thành viên ban huấn luyện, ban lãnh đạo và các CĐV Barca. Các cầu thủ đã đứng dậy để cảm ơn anh.

    "Tôi sẽ trở lại Barca, bởi đây là nhà của tôi, và đây cũng là lời hứa với các con của mình. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, những người đã giúp đỡ CLB. Tôi lớn lên cùng những giá trị của CLB", Messi kết thúc phát biểu trong nước mắt. Mọi người trong phòng họp báo đều đứng dậy vỗ tay cho số 10.

    Khi nhận được câu hỏi vì sao không thể gia hạn hợp đồng với Barca, Messi trả lời: "Tiến trình gia hạn đã thực hiện xong, nhưng vào thời điểm cuối cùng do vấn đề từ La Liga, cuộc gia hạn không thể hoàn tất. Những gì Laporta nói trong họp báo hôm trước là đúng. Tôi đã làm tất cả để có thể ở lại. Năm ngoái tôi không muốn ở lại và tôi đã nói ra. Năm nay tôi muốn ở lại nhưng không thể".

    "Tôi không biết rõ lắm về vấn đề này. Tôi chỉ biết rằng tôi không thể ở lại bởi LaLiga, bởi khoản nợ của Barca, bởi CLB không muốn nợ nần thêm nữa... Barca đang có khoản nợ rất lớn, nên họ không muốn vay thêm. Điều đó là bất khả thi bởi LaLiga không cho phép đều đó", Messi giải đáp thêm và phủ nhận chuyện bất hòa với chủ tịch La Liga Javier Tebas khiến Barca không thể gia hạn với anh.

    Về việc nhiều đồn đoán cho rằng PSG sẽ là bến đỗ tiếp theo, Messi nói: "PSG là một bến đỗ tiềm năng. Nhưng tôi vẫn chưa đồng ý gia nhập đội bóng nào. Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ nhiều đội bóng".

    Trả lời cầu hỏi Barca sẽ ra sau khi không còn Messi, tiền đạo 34 thẳng thắn cho biết: "Barca là CLB lớn nhất thế giới, một đội hình tuyệt vời. Cầu thủ đến và đi, đó là sự thật. Như Laporta đã nói đội bóng này quan trọng hơn bất kỳ cá nhân nào. Những người hâm mộ sẽ quen với việc vắng tôi, như họ thường trải qua với những cầu thủ khác. Barca luôn có những cầu thủ rất giỏi và mọi thứ sẽ ổn thôi".

    Messi cho biết đây chính là khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của anh. "Tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc khó khăn, vất vả, nhiều thất bại, nhưng sau đó tôi quyết tâm tập luyện để vươn lên. Bây giờ tôi không thể trở lại Barca nữa, thời gian của tôi ở đội bóng này đã kết thúc. Vì vậy, đây là thời điểm khó khăn nhất, đúng thế", Messi chia sẻ.

    Cuối cùng, Messi cho biết nếu không có chấn thương nghiêm trọng, anh sẽ thi đấu đỉnh cao đến khi nào thể lực không còn cho phép.

    "Rời Barcelona là một sự thật gây choáng váng, rất buồn. Khi tôi rời khỏi đây, tôi vẫn sẽ tiếp tục chơi bóng nhưng chắc chắn không nhiều cảm xúc, hoặc đâu đó, sự mất mát", Messi nói.

    Những người tham gia họp báo một lần nữa đứng dậy dành cho Messi tràng pháo tay cuối cùng. Sau 21 năm, thời kỳ Messi-Barca đã chính thức khép lại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/messi-khoc-nac-chia-tay-barca-noi-ve-tuong-lai-bong-da-thieu-cam-xuc-a509566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan