+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc mưa to trước dịp nghỉ lễ 2/9

    (ĐS&PL) - Từ tối 27 đến ngày 28/8, thời tiết khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tối 27/8 đến ngày 28/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 150mm.

    Chiều tối và tối 27/8, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

    Từ chiều tối 27/8 đến 29/8, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 100mm.

    Từ ngày 29 - 31/8, mưa lớn có khả năng dịch xuống khu vực trung Trung Bộ. Mưa dông và mưa lớn cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài trong nhiều ngày tới. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

    mien bac mua to truoc dip nghi le 2 9 canh bao gio giat cap 7 8 tren nhieu vung bien 2
    Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Ảnh: VTV.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có khả năng gây ngập úng tại các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Vào đêm 27 và ngày 28/8, vùng biển phía nam khu vực giữa Biển Đông, khu vực nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2-3,5m.

    Ngoài ra, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía đông của khu vực Biển Đông có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

    Dự báo, đêm 28 và ngày 29/8, vùng biển phía tây khu vực giữa Biển Đông, khu vực nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao 2-4m.

    mien bac mua to truoc dip nghi le 2 9 canh bao gio giat cap 7 8 tren nhieu vung bien 1
    Ở vịnh Bắc Bộ ngày 29/8 có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Ảnh: Sưu tầm.

    Ở vịnh Bắc Bộ ngày 29/8 có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao 1-2m.

    Cảnh báo toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

    Trước tình hình gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên biển, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng thông báo cho những phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

    Đồng thời khuyến cáo ngư dân và các thuyền viên thường xuyên theo dõi tin dự báo thời tiết trên những phương tiện thông tin, hệ thống tín hiệu báo bão, đồng thời chú ý quan sát bầu trời và mặt biển để nhận biết thời tiết.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-mua-to-truoc-dip-nghi-le-29-a588631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan