+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh yếu tăng cường

    (ĐS&PL) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tăng cường, từ đêm ngày 25/10 đến ngày 26/10, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, lệch đông. Chịu tác động của đợt không khí lạnh này, từ đêm ngày 25/10 đến ngày 26/10, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vài nơi, riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

    Nền nhiệt các tỉnh miền Bắc giảm nhẹ vào ngày 26/10, đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 28-31 độ, riêng đồng bằng và ven biển 26-29 độ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

    mien bac sap don khong khi lanh yeu tang cuong
    Dự báo miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, lệch đông. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch Đông, sau có cường độ ổn định; áp tăng yếu, sau giảm; độ ẩm tăng dần, sau giảm.

    Trong khi đó, Trung Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa trên kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao từ ngày 27/10 có xu hướng hoạt động yếu dần; áp ít thay đổi, độ ẩm lớn.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên, riêng Nam Bộ kết hợp với rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ vĩ Bắc; áp và độ ẩm thay đổi ít.

    Dự báo Hà Nội ngày mai nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, gió đông đến đông nam cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ, còn nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ.

    Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, do ít chịu tác động của không khí lạnh nên sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ngày 26/10 từ 20-23 độ, riêng khu Tây Bắc 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 31 độ.

    Theo báo Tiền Phong, khoảng ngày 28-29/10 và 31/10-1/11, các tỉnh miền Bắc có khả năng tiếp tục đón không khí lạnh yếu tăng cường. Ở miền Trung, do tác động của gió đông trên cao nên chiều tối ngày 25/10 đến hết ngày 26/10, các tỉnh Nghệ An đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

    Mưa lớn nhất tập trung tại khu vực từ tỉnh Hà Tĩnh tới Quảng Ngãi, lượng mưa từ chiều tối ngày 25/10 đến đêm ngày 26/10 phổ biến từ 60-120mm, có nơi trên 200mm. Nghệ An và Bình Định mưa từ 30-60mm, có nơi trên 70mm. Từ ngày 27/10, mưa lớn giảm dần.

    Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, từ ngày 25/10 đến 27/10, trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-5m, hạ lưu từ 1-3m.

    Đỉnh lũ trên các sông có thể lên mức báo động 1 – báo động 2, có sông trên báo động 2. Riêng sông Kiến Giang (tỉnh Quảng Bình) có khả năng lên mức báo động 2 – báo động 3. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-sap-don-khong-khi-lanh-yeu-tang-cuong-a555325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan