+Aa-
    Zalo

    Mổ trĩ bao lâu thì lành?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ 3 và 4, việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, khi đó bác sỹ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện mổ trĩ càng sớm càng tốt.

    Với những trường hợp mắc bệnh trĩ ở cấp độ 3 và 4, việc điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, khi đó bác sỹ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện mổ trĩ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, vì điều kiện công việc và cuộc sống của mỗi người là khác nhau, nên hầu hết người bệnh đều có tâm lý lo lắng chung về việc mổ trĩ bao lâu thì lành? Và để lý giải cho thắc mắc này, mời bạn cùng theo dõi thông tin ở bài viết dưới đây.

    Mổ trĩ được chỉ định cho những trường hợp nào?

    Trĩ là hiện tượng các tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng bị sa giãn khiến cho các búi trĩ hình thành và bị sa khỏi hậu môn. Nếu không được ngăn chặn và khắc phục kịp thời, trĩ có thể gây sa nghẹt hậu môn và khiến cho hậu môn bị tổn thương, viêm nhiễm.

    Nếu bệnh trĩ ở cấp độ 1, 2 người bệnh thường được chỉ định áp dụng điều trị nội khoa, kết hợp với việc ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Thì đối với những trường hợp, bệnh trĩ đã chuyển sang cấp độ 3,4 với khả năng biến chứng nhanh, thì việc thực hiện mổ trĩ là rất cần thiết.

    Căn cứ vào từng nguyên nhân, mức độ và độ tuổi ở mỗi người, để sau khi kiểm tra cụ thể, bác sỹ sẽ đưa ra các chỉ định an toàn và phù hợp nhất.

    Mổ trĩ bao lâu thì lành hẳn?

    Cùng có chung thắc mắc đó, anh L (38 tuổi, Long Biên - Hà Nội) chia sẻ:“Công trình đang đến giai đoạn phải nghiệm thu rất quan trọng mà bản thân tôi lại mắc phải căn bệnh trĩ ngoại thật khổ sở. Búi trĩ sa hẳn ra ngoài, bây giờ bác sỹ yêu cầu phải mổ. Liệu mổ trĩ bao lâu thì lành hẳn? tôi thực sự không muốn việc điều trị bệnh ảnh hưởng đến tiến độ công việc...”.

    Nỗi băn khoăn của anh L cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Và để lý giải cho vấn đề này, các bác sỹ chuyên khoa cho biết, việc mổ trĩ bao lâu thì lành? Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

    + Phương pháp thực hiện:

    • Nếu mổ trĩ bằng các phương pháp truyền thống thì người bệnh không chỉ bị đau đớn, vết cắt lâu lành mà còn có khả năng bị viêm nhiễm, tái phát, chức năng hậu môn bị ảnh hưởng…

    • Nếu được mổ trĩ bằng các phương pháp mới nhất hiện nay như: phương pháp PPH, HCPT… thì việc cắt trĩ cũng trở nên nhẹ nhàng, bớt đau đớn, ít gây chảy máu hơn, ít để lại biến chứng cho cơ vòng hậu môn và giúp cho vết thương nhanh chóng lành lại.

    + Địa chỉ thực hiện:

    • Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế thăm khám và thực hiện mổ trĩ. Tuy nhiên kết quả cuối cùng chỉ đảm bảo khi bạn được mổ trong điều kiện môi trường y tế đảm bảo, trang thiết bị đầy đủ, vô khuẩn theo đúng tiêu chuẩn.

    • Bác sỹ thực hiện là người có chuyên môn tốt, nhiều năm kinh nghiệm và từng thực hiện thành công cho nhiều trường hợp trước đó.

    + Quá trình chăm sóc sau khi mổ trĩ:

    Không chỉ quan tâm đến trước và trong quá trình mổ trĩ. Mà sau khi mổ trĩ các vấn đề về ăn uống, sinh hoạt cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương. Vì thế bạn cần hết sức lưu ý:

    • Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, chế biến món ăn dạng lỏng, ăn nhiều chất xơ... 

    • Vệ sinh sạch sẽ vị trí hậu môn, sau khi vệ sinh xong cần dùng khăn mềm lau.

    • Không nên nhin đại tiện lâu, không rặn quá mạnh khi đại tiện sẽ làm trầy xước, tổn thương vùng hậu môn. 

    • Nên kiêng quan hệ sau khi cắt mổ trĩ bởi sẽ làm vết thương lâu lành, thậm chí gây viêm nhiễm, đau đớn.

    • Vận động nhẹ nhàng, tránh các hoạt động thể thao mạnh, hay làm việc nặng.

    • Không đi xe đạp, xe máy, không ngồi xổm hay đứng ngồi quá lâu ở một tư thế… 

    • Nếu cảm thấy có những dấu hiệu bất thường thì nên gặp bác sĩ ngay để được khắc phục kịp thời.

    Nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện tốt nhất, thông thường sau phẫu thuật mổ trĩ khoảng 1 – 2 tuần là người bệnh đã hoàn toàn hồi phục và trở lại với cuộc sống bình thường. 

    Phương pháp mổ trĩ hiện đại, không đau được đánh giá tốt nhất hiện nay?

    Đối với các trường hợp mắc bệnh trĩ độ 3 và 4 sẽ được bác sỹ chuyên khoa thăm khám kỹ lưỡng và tiến hành mổ trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II. Đây được coi là cách chữa bệnh trĩ an toàn, dứt điểm với rất nhiều ưu thế:

    • Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau hoặc không đau khi điều trị.

    • Mức độ xâm lấn tối thiểu, hạn chế chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn.

    • Phương pháp xâm lấn tác động trực tiếp vào búi trĩ, có tác dụng loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, không gây ra vết thương lớn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.

    Không chỉ dừng lại ở việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh hiện đại, tại Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi hiện nay, các bác sỹ điều trị bệnh trĩ kết hợp với máy hồng ngoại sóng ngắn cùng nhiều ưu điểm như:

    • Có khả năng thẩm thấu cao, tạo hiệu ứng nhiệt đối các tổ chức mô của cơ thể, nhất là tại vị trí tổn thương sau thủ thuật. Trực tiếp thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng ổ bệnh, tiêu tan phù nề và ngăn cho các mầm bệnh không còn cơ hội phát triển. 

    • Trong quá trình điều trị đảm bảo không gây đau đớn, không có phản ứng xấu, người bệnh có thể mặc quần áo trong lúc điều trị mà không ảnh hưởng đến kết quả.

    Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về việc thực hiện mổ trĩ bao lâu thì lành? Cũng như phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt nhất hiện nay. Nếu có băn khoăn, vui lòng chat trực tuyến TẠI ĐÂY hoặc gọi đến Hotline: 03.59.56.52.52 – Website: chuabenhtri.vn để được các bác sỹ giải đáp.

    Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mo-tri-bao-lau-thi-lanh-a289492.html
    Tại sao trẻ em bị bệnh trĩ?

    Tại sao trẻ em bị bệnh trĩ?

    Nhiều người vẫn lầm tưởng, trĩ là bệnh của người lớn nhưng thực tế điều trị bệnh trĩ tại các bệnh viện, phòng khám hiện nay lại chứng minh rằng: tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở trẻ

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tại sao trẻ em bị bệnh trĩ?

    Tại sao trẻ em bị bệnh trĩ?

    Nhiều người vẫn lầm tưởng, trĩ là bệnh của người lớn nhưng thực tế điều trị bệnh trĩ tại các bệnh viện, phòng khám hiện nay lại chứng minh rằng: tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở trẻ