+Aa-
    Zalo

    Moderna công bố vaccine ngừa COVID-19 an toàn và hiệu quả ở trẻ 6-11 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Trích dẫn dữ liệu tạm thời từ một nghiên cứu, công ty Moderna cho biết liều lượng vaccine ngừa COVID-19 của họ an toàn và hiệu quả ở trẻ em từ 6-11 tuổi, thúc đẩy phản ứng miễn dịch "mạnh mẽ".

    Ngày 25/10 (giờ địa phương), hãng dược phẩm Moderna cho biết vaccine ngừa COVID-19 của họ an toàn cho trẻ em từ 6-11 tuổi và thúc đẩy phản ứng miễn dịch "mạnh mẽ" sau hai liều, theo dữ liệu tạm thời từ một nghiên cứu diễn ra ngay trước cuộc họp của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xem xét các mũi tiêm cho trẻ em, US News đưa tin. 

    Kết quả dựa trên một thử nghiệm với hơn 4.700 trẻ em 6-11 tuổi tham gia, được thực hiện với sự cộng tác của Viện Y tế Quốc gia.

    Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna dành cho trẻ từ 6-11 tuổi bao gồm hai liều, mỗi liều 50mcg, tức bằng nửa liều dành cho người lớn.

    Thử nghiệm đã so sánh phản ứng kháng thể ở trẻ em với những người trưởng thành trẻ tuổi, và cho thấy một "phản ứng miễn dịch mạnh" một tháng kể từ khi tiêm liều thứ hai, thậm chí còn mạnh hơn so với những gì đã thấy ở nhóm tuổi lớn hơn.

    moderna cong bo vaccine ngua covid 19 an toan va hieu qua o tre 6 11 tuoi1
    Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna dành cho trẻ từ 6-11 tuổi bao gồm hai liều, mỗi liều 50mcg, tức bằng nửa liều dành cho người lớn. (Ảnh minh họa/ Nguồn: Bloomberg).

    Theo Moderna, khả năng dung nạp của vaccine nói chung phù hợp với những gì đã thấy ở thanh thiếu niên và người lớn, và các tác dụng phụ thường gặp nhất là nhức đầu, mệt mỏi, sốt và đau tại chỗ tiêm, mặc dù phần lớn các tác dụng phụ là nhẹ hoặc trung bình. 

    Moderna cho biết họ có kế hoạch gửi dữ liệu từ phân tích tạm thời của mình cho FDA, cùng các cơ quan quản lý khác, trong tương lai gần.

    Giám đốc điều hành của Moderna Stéphane Bancel cho biết trong một thông cáo báo chí: “Chúng tôi mong muốn đệ trình với các cơ quan quản lý trên toàn cầu và cam kết thực hiện phần việc của mình để giúp chấm dứt đại dịch COVID-19 bằng vaccine cho người lớn và trẻ em ở mọi lứa tuổi”.

    Thông tin được đưa ra sau khi Pfizer thông báo hôm 22/10 rằng vaccine của họ có hiệu quả gần 91% cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong việc chống lại COVID-19 có triệu chứng. FDA sẽ họp trong tuần này để xem xét các mũi tiêm Pfizer cho trẻ em.

    Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ, cho biết hôm 24/10 với ABC rằng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ trong quy trình quản lý, trẻ em có thể đủ điều kiện tiêm vaccine sớm nhất là vào tuần tới.

    Ông Fauci cho biết: “Hoàn toàn có thể xảy ra, nếu không muốn nói là rất có thể, vaccine sẽ được cung cấp cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong vòng một hoặc hai tuần đầu tiên của tháng 11”.

    Bích Thảo(Theo US News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moderna-cong-bo-vaccine-ngua-covid-19-an-toan-va-hieu-qua-o-tre-6-11-tuoi-a517276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan