+Aa-
    Zalo

    Môn Lịch sử và con gái tôi

    • DSPL
    ĐS&PL Trước một số ý kiến cho rằng học sinh không thi môn Lịch sử là quay lưng lại với lịch sử dân tộc, Tôi cho rằng học lịch sử không phải để thi...

    Gần đây, có một số ý kiến cho rằng học sinh không thi môn Lịch sử là quay lưng lại với lịch sử dân tộc. Tôi nghĩ học lịch sử không phải để thi, mà là để tích lũy vốn kiến thức làm người.

    Tôi xin kể câu chuyện về con gái mình đối với môn Lịch sử.

    3 năm đầu học THCS, năm nào cháu cũng dự thi và đạt học sinh giỏi cấp huyện hai môn, đạt mức tối đa về môn thi theo quy định.

    Con gái tôi với môn Lịch sử

    Vào học lớp 9 được một thời gian, một hôm cháu nói với tôi: Nơi này nơi khác nhận định chúng con không chịu học lịch sử, dốt lịch sử. Năm nay con quyết định thi học sinh giỏi môn Lịch sử.

    Và năm đó, không phải chỉ đạt học sinh giỏi cấp huyện môn Lịch sử lớp 9, cháu còn đứng đầu kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh bộ môn này.

    Sau kỳ thi, hai chuyên gia bộ môn Lịch sử của ngành Giáo dục tỉnh tư vấn cho gia đình hướng cháu thi vào lớp chuyên Sử của trường THPT chuyên để cháu có điều kiện tiếp tục phát huy được khả năng của mình.

    Tôi đem ý kiến của hai thầy trao đổi lại với con gái. Nhưng cháu thưa lại với tôi: Con thi học sinh giỏi môn Lịch sử là để chứng minh thế hệ chúng con luôn yêu mến lịch sử, yêu mến quê hương, đất nước mình.

    Còn học để lập nghiệp, con sẽ cố gắng học giỏi môn Tiếng Anh, Toán và Ngữ văn để thi vào kinh tế đối ngoại. Tuy con không theo con đường nghiên cứu lịch sử, nhưng nếu làm kinh tế đối ngoại, con luôn cần sự bổ trợ của kiến thức lịch sử, con rất mong sẽ được hai thầy giúp đỡ.

    Sau đó, cháu thi và vào học lớp chuyên tiếng Anh của trường THPT chuyên, rồi thi và vào học ở Khoa Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

    Cho đến bây giờ, trên giá sách của cháu luôn có nhiều sách về lịch sử, không phải chỉ của lịch sử Việt Nam mà còn của cả lịch sử thế giới.

    Theo Giáo dục và Thời đại

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-lich-su-va-con-gai-toi-a24334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thi tốt nghiệp THPT 4 môn: Nhiều ái ngại!

    Thi tốt nghiệp THPT 4 môn: Nhiều ái ngại!

    (ĐSPL) – Liên quan đến việc lấy ý kiến đóng góp về dự thảo thi tốt nghiệp THPT với 4 môn thay cho 6 môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vẫn còn nhiều người ái ngại.