+Aa-
    Zalo

    Món mì ramen bọ biển thu hút thực khách nhưng không phải ai cũng dám thử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tiệm mì Ramen Boy (Công tử Ramen) ở thành phố Đài Bắc, Đài Loan đã cho ra mắt món mới với nguyên liệu là một con bọ biển khổng lồ.

    Theo tiệm mì ramen này, bọ biển sẽ được luộc trong nước súp gà, ăn kèm mì, mực và cá bào. Mỗi bát có giá 1.480 Đài tệ (48 USD) và chỉ dành cho những khách quen của quán. Thực khách muốn ăn ramen bọ biển phải đăng ký và đặt trước.

    Kể từ khi tiệm mì tung ra bát mì độc đáo này vào ngày 22/5, đã có trên 100 người đặt chỗ để được thưởng thức món ăn này. Món mì độc lạ này đã thu hút không ít khách hàng đến cửa tiệm, đặc biệt là giới trẻ và các blogger chuyên sáng tạo nội dung về ăn uống.

    mon mi bo bien 1
    Món mì bọ biển tại tiệm mì Ramen Boy (Công tử Ramen). Ảnh postsen.com

    Trên bát mì nóng hổi có con bọ biển khổng lồ nằm ngang, trực quan cực kỳ kích thích. Theo chủ tiệm mì, con bọ trên hình ảnh quảng cáo đã là kích thước nhỏ nhất, khách đến tiệm có thể sẽ bất ngờ với bọ biển kích thước lớn hơn.

    Chủ tiệm mì cho biết bọ biển khổng lồ thông thường chui rúc trong lớp bùn hoặc lớp đất sét dưới đáy biển, nhưng nhìn chung vẫn là hải sản hiếm và khó bắt, vì vậy tình hình nhập loài bọ biển này về kinh doanh rất không ổn định, tạm thời chỉ chấp nhận khách quen đặt trước, mỗi bát giá 1.480 Đài tệ (hơn 1,1 triệu đồng).

    Phần thịt của nguyên liệu đặc biệt này có vị giống như tôm hùm và cua, trong khi các tuyến màu vàng của nó có vị giống như trứng cua. Đầu bếp không dùng những con bọ biển này để nấu nước dùng ramen, thay vào đó họ sử dụng nước dùng gà, cá ngừ bào và các thành phần khác. Chỉ là ngoại hình của con bọ khiến người ta hơi khiếp sợ.

    Khi ăn, khách có thể tự trải nghiệm, hoặc nhờ nhân viên trong tiệm, tách phần vỏ dưới của bọ biển khổng lồ, sau đó thưởng thức phần “gạch vàng” béo ngậy như gạch cua, gạch nhím biển, phần thịt mặc dù hơi ít nhưng rất ngọt và chắc.

    mon mi bo bien 2
    Phần gạch vàng béo ngậy như gạch cua của bọ biển. Ảnh postsen.com

    Hiện bài đăng của nhà hàng đã thu hút hơn 9.000 lượt bình luận và 7.000 lượt chia sẻ.

    Nhiều người đã bày tỏ sự ngần ngại trước món ăn mới mẻ này. Có người cho rằng “bát mì đắt đỏ tương đương với món mì với 2-3 con cua to, không nhất thiết phải hoang phí vào con bọ ít bổ béo này”.

    Tuy nhiên không ít người lại nghĩ “trải nghiệm một lần cho biết thì chi ra số tiền này cũng rất đáng”. Hơn nữa loài bọ này khá hiếm và khó đánh bắt nên không thể so sánh với cua hay tôm.

    Bọ biển có tên khoa học là Bathynomus giganteus, cùng họ với tôm và cua, thường sống ở độ sâu từ 170-2.100m dưới mực nước biển. Nhiều người nhận định rằng thịt của chúng dai, như thể "lai" giữa cua và tôm hùm. Chúng hay được sử dụng trong ẩm thực Nhật Bản. Năm 2015, một công ty Nhật đã bắt đầu làm bánh quy từ chúng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mon-mi-ramen-bo-bien-thu-hut-thuc-khach-nhung-khong-phai-ai-cung-dam-thu-a577955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan